Theo USDOT, British Airways (thuộc sở hữu của IAG) phải nộp 67.500 USD trong vòng 30 ngày và số tiền phạt còn lại sẽ trả trong vòng 1 năm nếu hãng tiếp tục vi phạm quy định. Mức phạt này bắt nguồn từ việc hành khách trên chuyến bay từ Austin, bang Texas (Mỹ) đến London (Anh) của British Airways vào tháng 12-2017 đã bị mắc kẹt trên đường băng hơn 4 giờ trong điều kiện thời tiết xấu.
British Airways nói rằng việc chậm trễ giải phóng hành khách trên chuyến bay là do xe phá băng bị hết nhiên liệu. Trong thỏa thuận dàn xếp vụ việc, British Airways cam kết không tái phạm.
Theo quy định năm 2011 của Mỹ, thời gian tối đa các máy bay vẫn chở hành khách được lưu lại trên đường băng là 3 giờ đối với các chuyến bay nội địa và 4 giờ đối với các chuyến bay quốc tế. Hồi tháng 1, USDOT cho biết có kế hoạch áp mức phạt nặng hơn đối với các hãng hàng không và các đơn vị vi phạm quy định về bảo vệ người tiêu dùng, khẳng định các biện pháp này là cần thiết để ngăn ngừa các vi phạm trong tương lai.