BA cho biết đang điều tra khẩn cấp vụ đánh cắp dữ liệu từ trang web và ứng dụng di động của hãng, xảy ra từ 21 giờ 58 giờ GMT ngày 21-8 đến 20 giờ 45 giờ GMT ngày 5-9.
Dữ liệu của khoảng 380.000 thẻ thanh toán, gồm thông tin cá nhân và tài chính của hành khách thực hiện đặt chỗ trên trang web và ứng dụng của BA đã bị hacker đánh cắp, tuy nhiên, dữ liệu bị đánh cắp không bao gồm thông tin về chuyến đi hoặc hộ chiếu, BA cho biết.
BA khuyên hành khách có thể đã bị ảnh hưởng liên hệ ngân hàng hoặc nhà phát hành thẻ tín dụng để được hướng dẫn.
BA cho biết sẽ liên hệ với khách hàng và sẽ giải quyết mọi khiếu nại theo từng trường hợp cụ thể.
Hồi tháng 7, BA đã xin lỗi sau khi trục trặc kỹ thuật với một hệ thống công nghệ thông tin đã khiến phải hủy hàng chục chuyến bay đến và đi tại sân bay quốc tế Heathrow ở London.
Vào tháng 5-2017, BA bị một lỗi nặng với hệ thống máy tính do vấn đề cung cấp điện ở Heathrow khiến 75.000 hành khách bị mắc kẹt.