Boutique hotel - “khẩu vị yêu thích” của giới đầu tư

Không chỉ chiều lòng những du khách khó tính nhất, Boutique hotel luôn được giới đầu tư bất động sản “săn đón” rầm rộ.

Boutique hotel hay mini hotel là loại hình phát triển rất mạnh, thậm chí chiếm đa số tại các điểm đến du lịch nổi tiếng trên thế giới. Trong nước, Hà Nội và TPHCM là hai địa phương có số lượng boutique hotel hàng đầu. Đây là loại hình cơ sở lưu trú có quy mô phòng ít nhằm chú trọng tăng cường và cá nhân hóa chất lượng dịch vụ để mang lại giá trị nghỉ dưỡng tốt nhất cho du khách. Tuy nhiên, boutique hotel cũng có giá cả phải chăng nên phục vụ cho nhiều phân khúc khách du lịch. 

Được lòng du khách lẫn nhà đầu tư

Tại Hà Nội, xuyên suốt khu phố cổ là hàng trăm boutique hotel muôn màu muôn vẻ, tạo đa dạng sự lựa chọn cho du khách trong nước lẫn quốc tế lựa chọn, tùy theo sở thích về phong cách kiến trúc, vị trí, giá cả...

Hay tại TPHCM, nhiều thương hiệu boutique hotel đã "cài cắm" các cơ sở lưu trú quy mô nhỏ nhưng chất lượng và tiện nghi khắp các vị trí đắc địa như khu trung tâm hay Sân bay Tân Sơn Nhất.

Không nằm ngoài xu hướng này, tại các điểm "nóng" du lịch như Phú Quốc hay Hạ Long, boutique hotel đặc biệt phát triển tốt ở các khu phức hợp nghỉ dưỡng – nơi có đầy đủ các tiện ích nội khu đầy đủ, giúp mang lại những trải nghiệm tốt nhất cho du khách.

Các dự án nghỉ dưỡng này đều chỉ giới thiệu số lượng giới hạn boutique hotel ra thị trường và nhanh chóng "cháy" hàng, phản ánh mức độ quan tâm của nhà đầu tư trong nước đối với loại hình lưu trú mới.

Một nhà đầu tư cá nhân ở Hà Nội, chia sẻ: “Tôi đã đầu tư kinh doanh boutique hotel tại Hạ Long và nhận thấy đây là mô hình kinh doanh rất hiệu quả, mang lại lợi nhuận ổn định. Tôi đang tìm kiếm cơ hội mở rộng thêm vào các thị trường mới như Phan Thiết hay Hồ Tràm vì khi tham gia vào sớm, tôi sẽ có nhiều ưu thế hơn trong việc xoay chuyển dòng tiền, đảm bảo thu nhập và sở hữu sản phẩm với giá thành tốt hơn”.

Tại Phan Thiết – điểm nóng BĐS du lịch trong thời gian vừa qua, tập đoàn Novaland lần đầu tiên nâng tầm mô hình này thông qua "siêu thành phố biển - du lịch - sức khỏe" NovaWorld Phan Thiet. Khác biệt với các mini hotel do tư nhân tự phát triển, boutique hotel sắp ra mắt thuộc quần thể dự án 1.000 ha hưởng lợi lớn từ quy hoạch bài bản, thiết kế chuẩn chỉnh, vị trí “đắt giá” khi kết nối trực tiếp với cao tốc Dầu Giây – Phan Thiết.

Boutique hotel - “khẩu vị yêu thích” của giới đầu tư ảnh 1 Phối cảnh boutique hotel đầu tiên tại Phan Thiết, thuộc dự án NovaWorld Phan Thiet – được phát triển bởi tập đoàn Novaland. Sản phẩm có số lượng giới hạn và mang lại giá trị đầu tư hiệu quả. 
Với sự bố trí rõ ràng và định hướng phát triển cụ thể của NovaWorld Phan Thiet, boutique hotel tại đây còn hưởng lợi từ hệ thống tiện ích đa dạng toàn khu, từ các dịch vụ F&B, vui chơi giải trí, clubhouse, beach club, bar, gym, hồ bơi đến quảng trường, công viên chủ đề tầm vóc khu vực... Nhà đầu tư vào boutique hotel còn có thể sáng tạo kinh doanh thêm các tiện ích nhằm cộng hưởng dịch vụ lưu trú để tăng thêm thu nhập và nâng cao trải nghiệm cho du khách.
Boutique hotel - “khẩu vị yêu thích” của giới đầu tư ảnh 2 Phối cảnh tầng thượng của boutique hotel tại NovaWorld Phan Thiet với không gian mở và view biển hiếm có rất thích hợp để kinh doanh dịch vụ F&B
Dự kiến khi NovaWorld Phan Thiet vận hành trong hai năm tới, đúng vào thời điểm hoàn thành của hàng loạt công trình trọng điểm và nền du lịch từng bước phục hồi, đây sẽ là loại hình giúp nhà đầu tư "hái ra tiền" khi đón dòng khách trong nước lẫn quốc tế.  

Boutique hotel mang “cơn mưa mát lành” đến Phan Thiết

 Với lợi thế về cảnh quan, giá cả và những bãi biển đẹp, tạp chí Travel + Leisure (Mỹ) đưa Việt Nam vào top những điểm đến hàng đầu. Trong đó Phan Thiết (Bình Thuận) được xem là địa phương thu hút khách du lịch bậc nhất phía Nam. 

Thuận tiện di chuyển thông qua những tuyến cao tốc huyết mạch đang được đầu tư xây dựng, Phan Thiết phù hợp nhu cầu nghỉ dưỡng an toàn trong khoảng cách gần, thuận tiện, có thể di chuyển bằng ôtô cho nhóm nhỏ hoặc gia đình. Địa phương này còn vốn nổi tiếng bởi thế mạnh du lịch biển kết hợp nghỉ dưỡng, thể thao, sinh thái khám phá đồi cát, bản sắc văn hóa Chăm, du lịch gắn với cộng đồng, làng nghề, du lịch đô thị gắn với sự kiện, lễ hội... 

Bình Thuận hiện có gần 600 cơ sở lưu trú đang hoạt động với hơn 16.100 phòng. Trong số này chỉ có 79 cơ sở lưu trú được xếp hạng. Với lợi thế chỉ cách TPHCM và Hà Nội hơn 2 giờ di chuyển sau khi cao tốc và sân bay hoàn thành, Bình Thuận nói chung và Phan Thiết nói riêng được dự báo là sẽ bùng nổ về du lịch và đón lượng lớn du khách quốc tế và nội địa trong tương lai.

Đây chính là những ưu thế giúp Phan Thiết liên tục được lựa chọn vào danh sách những điểm đến cho du khách ở cả phân khúc cao cấp lẫn bình dân. Tuy nhiên trong những năm qua, đà phát triển cơ sở lưu trú hạng sang tại Phan Thiết đã khiến cán cân phần nào nghiêng về phía nghỉ dưỡng cao cấp. 

Cụ thể, Phan Thiết có hàng trăm cơ sở lưu trú chưa được xếp hạng, phục vụ nhóm du khách bình dân. Sự phát triển tự phát của các cơ sở lưu trú nhỏ lẻ là một trở ngại lớn đối với việc đảm bảo chất lượng dịch vụ, đặc biệt khi vị thế Việt Nam lên cao, lưu lượng du khách quốc tế tăng trưởng mạnh mẽ. Trong khi đó, với những cơ sở lưu trú thực sự chất lượng, đạt chuẩn quốc gia và quốc tế, mức chi phí cao khiến phân khúc này chỉ phù hợp với khách hàng trung lưu, thượng lưu, sẵn sàng đầu tư mạnh tay cho một chuyến nghỉ dưỡng ngắn ngày. 

Tình trạng vừa thừa, vừa thiếu cơ sở lưu trú được nhận định vừa là thách thức, vừa là cơ hội cho địa phương này. Các chuyên gia nhận định, boutique hotel là một sự bổ sung cần thiết cho sự phát triển của du lịch Phan Thiết, giúp địa phương nâng cấp khả năng cạnh tranh du lịch với các điểm đến nổi tiếng trong và ngoài nước. Loại hình lưu trú này vừa đảm bảo chất lượng theo những quy chuẩn tiện nghi hiện đại, vừa có bản sắc riêng, và vừa có giá cả phải chăng phục vụ phần đông du khách đến với "miền cát trắng" duyên hải miền Trung.

Theo các chuyên gia, tiềm năng phát triển của boutique hotel tại Phan Thiết dự báo còn tăng mạnh hơn khi địa phương này thiếu vắng dòng sản phẩm chất lượng cao nhưng vừa tầm về giá cả, đặc biệt là các boutique hotel tại dự án có lợi thế lớn trong việc tiếp cận khách hàng, giúp tăng giá trị của bất động sản trong tương lai.

Bình luận

Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Tin cùng chuyên mục

“May đo” bất động sản haute couture: Đỉnh cao phong cách sống cho giới tinh hoa

“May đo” bất động sản haute couture: Đỉnh cao phong cách sống cho giới tinh hoa

Trong thế giới thời trang, haute couture đại diện cho sự tinh xảo, cá nhân hóa và đỉnh cao sang trọng. Trong lĩnh vực bất động sản, xu hướng "may đo" ngày càng lên ngôi, đối lập với sự đồng loạt và nhàm chán của các dự án thông thường. Theo đó, các sản phẩm hữu hạn như penthouse, duplex, garden house... không chỉ là nơi an cư mà còn trở thành biểu tượng của sự khác biệt, xa xỉ, khẳng định dấu ấn cá nhân và vị thế vượt trội.

Giám đốc Trung tâm Khuyến nông Quốc gia Lê Quốc Thanh (thứ 2 từ trái qua) và Phó Tổng Giám đốc Công ty CP Phân bón Bình Điền Phan Văn Tâm (thứ 3 từ phải qua) cùng các đại biểu tham quan, đánh giá ruộng canh tác lúa giảm phát thải thuộc dự án Khuyến nông Trung ương triển khai tại Hợp tác xã Nông nghiệp Vinacam Hòn Đất. Ảnh: Tam Phan

Canh tác lúa giảm phát thải: Hành trình nâng cao giá trị hạt gạo Việt

Tại vùng đất trù phú Đồng bằng sông Cửu Long, những cánh đồng lúa xanh mướt đang trải qua một cuộc chuyển mình mạnh mẽ. Cùng với vẻ đẹp bình dị của đồng ruộng, một “cuộc cách mạng canh tác” đang âm thầm diễn ra: Canh tác lúa bền vững, tiết kiệm chi phí sản xuất, nâng cao năng suất và chất lượng lúa gạo, đồng thời giảm phát thải khí nhà kính và bảo vệ môi trường. 

Khởi công dự án Essensia Parkway: Lời khẳng định tiếp theo của Phú Long trên hành trình nâng tầm chất sống

Khởi công dự án Essensia Parkway: Lời khẳng định tiếp theo của Phú Long trên hành trình nâng tầm chất sống

Sáng ngày 31-3, Phú Long chính thức khởi công dự án Essensia Parkway - Tiên phong kiến tạo chuẩn sống Lux-Well tại Nam Sài Gòn. Với quy hoạch bài bản, dự án không chỉ mang đến một không gian sống có đủ các giá trị Wellness - Well-being - Luxury mà còn là lời khẳng định của Phú Long trên hành trình mở ra một chuẩn sống tinh anh cho cộng đồng tinh hoa.

Hisense Việt Nam chính thức vận hành nhà máy tại Đồng Nai

Hisense Việt Nam chính thức vận hành nhà máy tại Đồng Nai

Ngày 25-3, nhà máy REGZA thuộc Tập đoàn Hisense được khánh thành tại Khu công nghiệp Long Thành, tỉnh Đồng Nai. Khởi công từ tháng 5-2024 với vốn đăng ký 40 triệu USD, cơ sở sản xuất ti vi trọng điểm trong chiến lược mở rộng sản xuất tại Đông Nam Á của Hisense kỳ vọng hướng tới mở rộng thị trường khu vực và Liên minh châu Âu (EU).

Công ty VWS-LA tổ chức huấn luyện nghiệp vụ PCCC cho người lao động

Công ty VWS-LA tổ chức huấn luyện nghiệp vụ PCCC cho người lao động

Ngày 27-3, Công ty Cổ phần Xử lý Chất thải Việt Nam - Long An (VWS-LA) đã phối hợp với Phòng Cảnh sát PCCC và Cứu hộ cứu nạn - Công an tỉnh Long An tổ chức buổi tập huấn Phòng cháy chữa cháy, ứng cứu sự cố cho lực lượng tại chỗ của Khu Công nghệ Môi trường xanh Long An (thuộc VWS-LA).

Ngân hàng TMCP Bảo Việt - Chi nhánh Sài Gòn thông báo thay đổi địa điểm Phòng giao dịch Lạc Long Quân

Ngân hàng TMCP Bảo Việt - Chi nhánh Sài Gòn thông báo thay đổi địa điểm Phòng giao dịch Lạc Long Quân

Căn cứ Quyết định số 11086/2024/QĐ-HĐQT của Hội đồng Quản trị ngày 11-12-2024 về việc Thay đổi địa điểm của Phòng Giao dịch Lạc Long Quân trực thuộc BAOVIET Bank – Chi nhánh Sài Gòn; Căn cứ công văn số 307/KV2-GS2 của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam - Chi nhánh Khu vực 2 ngày 21-3-2025 về việc chấp thuận thay đổi địa điểm Phòng giao dịch Lạc Long Quân, Ngân hàng TMCP Bảo Việt - Chi nhánh Sài Gòn thông báo thay đổi địa điểm Phòng giao dịch Lạc Long Quân như sau:

Sự khác biệt khi du lịch MICE cùng VietMark

Sự khác biệt khi du lịch MICE cùng VietMark

Tại VietMark, MICE không chỉ là một sự kiện đơn thuần mà là nghệ thuật kết nối và truyền cảm hứng. VietMark mang đến giải pháp MICE (Meeting, Incentive, Conference, Exhibition) với phương châm “Độc đáo - Sáng tạo - Đẳng cấp”, giúp các doanh nghiệp biến mỗi khoảnh khắc thành một trải nghiệm đáng nhớ.

Lãnh đạo BHXH TPHCM đối thoại với doanh nghiệp

Không cập nhật số CCCD, định danh cá nhân trước ngày 31-3: Từ chối giải quyết hồ sơ BHXH, tạm dừng cấp giá trị sử dụng thẻ BHYT

Sau ngày 31-3, những trường hợp chưa được cập nhật số CCCD, định danh cá nhân (ĐDCN), Bảo hiểm xã hội (BHXH) TPHCM sẽ từ chối giải quyết hồ sơ tăng, giảm, điều chỉnh, tạm dừng cấp giá trị sử dụng thẻ BHYT và không xác nhận quá trình đóng, cấp tờ rời sổ BHXH.

Bộ máy mới BHXH TPHCM hoạt động từ ngày 1-6

Bộ máy mới BHXH TPHCM hoạt động từ ngày 1-6

BHXH TPHCM cho biết, theo quyết định của Bộ Tài chính, sắp tới, BHXH TPHCM sẽ đổi tên thành BHXH khu vực II. Cơ cấu tổ chức bộ máy gồm 9 phòng nghiệp vụ; 15 BHXH quận, huyện, TP Thủ Đức và 3 BHXH liên huyện.

Nhà đầu tư trước APEC 2027: “Đây là thời điểm vàng để đầu tư du lịch, bất động sản Phú Quốc”

Nhà đầu tư trước APEC 2027: “Đây là thời điểm vàng để đầu tư du lịch, bất động sản Phú Quốc”

Sau lễ khởi động các dự án, công trình phục vụ tổ chức Diễn đàn Hợp tác Kinh tế Châu Á - Thái Bình Dương (APEC 2027), thị trường du lịch và bất động sản tại Phú Quốc trở nên sôi động, với sự vào cuộc của các nhà đầu tư, với cực nóng tăng trưởng tại phía nam hòn đảo.

T&T Group khởi công xây dựng khách sạn 5 sao tiêu chuẩn quốc tế đầu tiên tại ĐBSCL

T&T Group khởi công xây dựng khách sạn 5 sao tiêu chuẩn quốc tế đầu tiên tại ĐBSCL

Với quy mô cao 20 tầng và được vận hành quản lý bởi Hilton - Tập đoàn khách sạn hàng đầu thế giới, công trình Khách sạn – Trung tâm thương mại – Trung tâm hội nghị thuộc Dự án Khu phức hợp nhà ở kết hợp thương mại dịch vụ tại An Giang của T&T Group sẽ là khách sạn 5 sao tiêu chuẩn quốc tế đầu tiên tại khu vực ĐBSCL cho đến thời điểm hiện tại.

Thị trường trà sữa: Cuộc đua khốc liệt với những bước chuyển mình mạnh mẽ của thương hiệu Việt

Thị trường trà sữa: Cuộc đua khốc liệt với những bước chuyển mình mạnh mẽ của thương hiệu Việt

Ngành trà sữa Việt Nam chưa bao giờ ngừng sôi động. Từ một thức uống phổ biến trong giới trẻ, trà sữa đã phát triển mạnh mẽ thành một ngành công nghiệp tỷ đô với sự tham gia của các thương hiệu lớn, cả nội địa lẫn quốc tế. Cuộc cạnh tranh giữa các thương hiệu trở nên ngày càng khốc liệt, khi họ không ngừng mở rộng hệ thống, cải thiện trải nghiệm khách hàng và nâng cao chất lượng sản phẩm để giữ vững vị thế trong thị trường đầy tiềm năng này.