Bà Thapanee ước tính doanh thu từ 1,1 triệu lượt du khách trong giai đoạn này là 41,7 tỷ baht, cao hơn 60% so với cùng kỳ năm ngoái.
Mức gia tăng này một phần là do chương trình miễn thị thực của chính phủ cho du khách đến từ Trung Quốc, Ấn Độ, Kazakhstan, Nga và lãnh thổ Đài Loan cũng như việc cho phép các địa điểm giải trí mở cửa đến 4 giờ sáng tại các tỉnh, thành du lịch Bangkok, Chiang Mai, Chon Buri, Phuket…
Trong 4 ngày nghỉ lễ từ 29-12 đến 1-1, người Thái Lan đã thực hiện 3,76 triệu chuyến đi nội địa và chi tiêu khoảng 12,7 tỷ baht, tăng 11% so với 1 năm trước đó.
Theo bà Thapanee, TAT và các đối tác đã tổ chức các sự kiện mừng năm mới tại thủ đô Bangkok cùng nhiều địa phương trên cả nước như Chiang Mai, Khon Kaen, Nakhon Phanom, Nakhon Ratchasima, Prachuap Khiri Khan, Phuket, Roi Et, Songkhla và Suphan Buri.
Các tỉnh đã đón tổng cộng 1,11 triệu lượt du khách nội địa, tăng 11% và doanh thu từ các sự kiện lên tới 4,7 tỷ baht, tăng 14%. Trong khi đó, báo cáo của công ty công nghệ toàn cầu trong ngành tài chính Mastercard cho biết, thủ đô Bangkok, cùng các thành phố Phuket và Pattaya của Thái Lan nằm trong số 20 thành phố được khách quốc tế ghé thăm nhiều nhất trên thế giới trong năm 2023.
Thủ đô của Thái Lan đứng đầu bảng xếp hạng với 22,78 triệu lượt du khách quốc tế. Tiếp theo là thủ đô Paris, Pháp (19,10 triệu lượt du khách) và London, Anh (19,09 triệu lượt du khách). Trong bảng xếp hạng, TP Phuket đứng thứ 14 với 9,89 triệu lượt du khách, trong khi Pattaya đứng thứ 15 với 9,44 triệu lượt du khách.
Theo báo cáo của Mastercard, Bangkok duy trì vị trí dẫn đầu trong bảng xếp hạng thêm 1 năm nữa nhờ cuộc sống đường phố sôi động, những ngôi đền trang trí công phu và nền ẩm thực phong phú…