Theo đó, thiết bị thông báo cho phi công những bất thường của cảm biến góc tấn sẽ không được hiển thị trừ phi các hãng hàng không mua thêm một thiết bị hiển thị bổ sung tùy chọn. Tuy nhiên, kết quả một cuộc kiểm tra nội bộ của Boeing kết luận rằng khiếm khuyết này không ảnh hưởng tới an toàn bay. Do đó, phát hiện không được báo cáo kịp thời với lãnh đạo tập đoàn cũng như giới chức Mỹ. Hiện chưa rõ lỗi cảnh báo phi công có vai trò ra sao trong 2 vụ tai nạn máy bay.
Theo thông báo của Boeing, ban lãnh đạo tập đoàn không hề biết về khiếm khuyết trên cho đến khi xảy ra vụ tai nạn của Lion Air vào tháng 10-2018. Trong khi đó, dòng máy bay Boeing 737 MAX vẫn tiếp tục hoạt động cho tới khi xảy ra vụ tai nạn của hãng Ethiopian Airlines vài tháng sau đó.