
Diễn viên Thanh Thúy vừa trở về TPHCM sau gần hai tháng ra Hà Nội đóng phim Vũ điệu của tử thần do nghệ sĩ trẻ Bùi Tuấn Dũng viết kịch bản và đạo diễn. Đây là một trong những phim truyện nhựa cuối cùng của Hãng phim truyện Việt Nam được tài trợ từ ngân sách nhà nước.
- Với khá nhiều huy chương, giải thưởng cả ở sân khấu và phim truyền hình, bây giờ đóng phim nhựa, Thúy muốn khẳng định tên tuổi ở vị trí mới?

- Là diễn viên, ai cũng mong được sống với những vai diễn. Tôi không phân biệt sân khấu, truyền hình hay phim nhựa vì mỗi thể loại đều có những ưu thế nhất định. Tôi muốn dù ở bất cứ lĩnh vực nào, tôi đều là diễn viên tốt.
- Tâm trạng của Thúy sau khi hoàn thành vai diễn?
- Tôi vừa lo lắng, vừa thích thú và hồi hộp nữa. Vai diễn khác với hình ảnh quen thuộc của tôi trước đây. Truyện phim bắt đầu khi hai người bán lẻ ma túy bị giết tại cửa vũ trường, vô hình trung đã kéo Sang - một cảnh sát hình sự - vào một vụ án cực kỳ phức tạp liên quan đến Freelay. Loại ma túy này còn kinh khủng hơn hồng phiến và bắt đầu xuất hiện ở Việt Nam năm 2002. Với đặc tính xóa trí nhớ tạm thời, Freelay trở thành phương tiện của bọn tội phạm tình dục và ăn chơi trác táng vì nạn nhân không thể nhớ được họ đã làm gì sau khi uống thuốc…
Hằng Nga nhảy mồi trong chốn ăn chơi dành riêng cho các đại gia nên biết nhiều chuyện. Chúng sợ cô làm lộ đường dây buôn bán ma túy. Trong khi chúng sai người giết cô thì anh cảnh sát đi theo hỗ trợ và cứu được cô. Câu chuyện dần hé mở khi bác sĩ Tâm hiểu ra mình là đối tượng của bọn tội phạm mà nạn nhân đầu tiên chính là Hằng Nga. Tâm quyết định hợp tác với Sang để cùng khám phá ra chuyên án này. Đây là bộ phim hình sự mang tính hành động…
- Diễn kịch và đóng phim truyền hình có thể dễ dàng đo đếm cảm xúc và phản hồi của khán giả. Còn phim nhựa, với lượng khán giả khiêm tốn, thậm chí nhiều phim không có khán giả, một số diễn viên không còn hào hứng tham gia nữa?
- Được tham gia phim nhựa hay phim truyền hình tôi đều xem trọng như nhau. Điều làm tôi quan tâm là đạo diễn có tài năng và tâm huyết không, kịch bản có hay và ê-kíp làm việc có chuyên nghiệp hay không.
- Lần đầu tiên làm việc với ê-kíp gốc miền Bắc, Thúy đã hòa nhập ra sao?
- Tôi cố gắng tập trung cho vai diễn, nghiêm túc làm việc và hòa đồng với mọi người trong đoàn phim.
- Đóng bên cạnh “chiến sĩ cảnh sát”- siêu mẫu Bình Minh với chiều cao 1,83m, Thúy đã “cân bằng” ra sao?
- ...Bằng cách diễn xuất thật tốt.
- Trong những bước trưởng thành của Thúy hôm nay, Đức Thịnh đóng vai trò ra sao?

- Có người hỏi rằng, tôi có được ưu ái hơn các đồng nghiệp khác khi tham gia những vở do người yêu làm đạo diễn. Quả thật, tôi chẳng những không được ưu ái mà còn bị “chăm sóc” khá kỹ. Nếu cùng một lỗi như nhau thì tôi sẽ là người bị la nhiều hơn, hoặc nếu tôi có gì sai, anh ấy nói thẳng trước mặt mọi người. Tôi yêu tính cách đó của anh ấy!
- Cuối cùng, xin được tò mò: Nếu Thúy đóng phim ở TPHCM, chắc đạo diễn Đức Thịnh sẽ làm “xe ôm” và đến xem người yêu đóng phim nữa chứ?
- Anh ấy chắc chắn sẽ đón đưa tôi, nhưng bận việc nên ít khi đến phim trường. Tôi và anh ấy đều không thích có mặt ở chỗ làm việc của nhau nhiều. Chúng tôi không muốn xen tình cảm vào công việc.
- Cảm ơn Thúy!.
Chi Mai