Phó Thủ tướng Thường trực yêu cầu Bộ trưởng Bộ GTVT chỉ đạo, kiểm tra, đôn đốc đẩy nhanh tiến độ thực hiện, bảo đảm chậm nhất đến ngày 31-12-2025 phải hoàn thành dự án; chịu trách nhiệm của người đứng đầu về kết quả giải ngân vốn và tiến độ của dự án; chịu trách nhiệm toàn diện trước Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ và các cơ quan liên quan về nội dung, số liệu báo cáo và đề xuất, bảo đảm thực hiện đúng các quy định của pháp luật ngân sách nhà nước, đầu tư công và các quy định pháp luật có liên quan.
Bộ KH-ĐT, Bộ Tài chính theo chức năng, nhiệm vụ được giao chịu trách nhiệm về các nội dung, số liệu báo cáo, đề xuất; theo dõi, hướng dẫn Bộ GTVT tổ chức thực hiện và giải ngân số vốn được bổ sung từ nguồn dự phòng ngân sách Trung ương năm 2024; trường hợp phát hiện phân bổ, sử dụng không đúng đối tượng quy định của Luật Ngân sách nhà nước, triển khai không đúng quy định của pháp luật, báo cáo Thủ tướng Chính phủ thu hồi về ngân sách Trung ương và kiểm điểm trách nhiệm của người đứng đầu, tổ chức, cá nhân liên quan.
Thời gian thực hiện và giải ngân vốn dự phòng ngân sách Trung ương năm 2024 được bổ sung chậm nhất đến ngày 31-12-2025 theo đúng quy định pháp luật; trường hợp không sử dụng hết, số vốn dự phòng ngân sách Trung ương năm 2024 còn lại sẽ hủy dự toán.
Theo báo cáo của tỉnh Phú Thọ, vị trí xây dựng cầu Phong Châu mới dự kiến tại vị trí cầu Phong Châu cũ (km18+300 Quốc lộ 32C).
Về phương án thiết kế, tổng chiều dài tuyến khoảng 1.000m; trong đó, cầu có chiều dài khoảng 393m; đường dẫn và kết nối có chiều dài khoảng 600m. Kết cấu cầu bằng bê tông cốt thép và bê tông cốt thép dự ứng lực, thi công theo phương pháp đúc hẫng cân bằng. Bề rộng toàn cầu là 21,5m, gồm 4 làn xe cơ giới, 2 làn xe thô sơ, dải phân cách, dải an toàn và lan can cầu. Tổng mức đầu tư dự kiến khoảng 865 tỷ đồng.