Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Phạm Quốc Bảo khẳng định đã, đang và sẽ cố gắng luôn là một đơn vị phân phối điện hàng đầu của EVN và sánh bước ngang tầm với các công ty điện lực của các nước tiên tiến trong khu vực. Đồng chí cho biết, để đảm bảo cung cấp được những dịch vụ tốt nhất, cần thiết nhất cho toàn xã hội, EVNHCMC cần phải đảm bảo cho được các nội hàm cơ bản của một ngành dịch vụ, đó là: chuyên nghiệp, minh bạch và hiệu quả.
Từ việc xây dựng tính chuyên nghiệp trong tất cả mọi hoạt động, mọi khâu sản xuất kinh doanh, dịch vụ, đi kèm theo đó là hoàn thiện các quy trình, quy cách kỹ thuật, cẩm nang, mạch chu lưu, lưu đồ công việc, để hình thành nên tác phong công nghiệp – văn minh – hiện đại, làm cơ sở thay đổi và qua đó định hình lại bộ mặt văn hóa doanh nghiệp của EVNHCMC. Đây là cơ sở làm nên chất lượng dịch vụ và xây dựng hình ảnh thương hiệu của Tổng Công ty và của ngành điện Thành phố Hồ Chí Minh.