Theo Bộ KH-ĐT, Dự án Bến cảng Liên Chiểu phù hợp quy định dự án kết nối, có tác động liên vùng, có ý nghĩa thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội nhanh tại Điều 5 Nghị quyết số 973/2020/UBTVQH14 và Điều 5 Quyết định số 26/2020/QĐ-TTg.
Do đó, Bộ KH-ĐT đang dự kiến báo cáo Thủ tướng Chính phủ, Chính phủ và Quốc hội xem xét hỗ trợ 2.000 tỷ đồng từ ngân sách trung ương hỗ trợ dự án liên vùng trong giai đoạn 2021-2025. Trong đó, kế hoạch năm 2021 dự kiến bố trí 200 tỷ đồng để thực hiện dự án. Sau khi Quốc hội có ý kiến chính thức sẽ là căn cứ triển khai thực hiện.
Số vốn còn lại của hạng mục xây lắp, thành phố Đà Nẵng có trách nhiệm bố trí trong kế hoạch trung hạn 2021-2025 phần vốn ngân sách trung ương hỗ trợ có mục tiêu cho địa phương theo số vốn tính điểm là 994,59 tỷ đồng (sau khi Quốc hội có ý kiến chính thức) và huy động nguồn ngân sách địa phương để hoàn thành dứt điểm dự án.
Hiện nay, Ban Quản lý dự án đầu tư công trình Giao thông công chính đang hoàn thiện hồ sơ Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi và dự thảo văn bản của UBND TP Đà Nẵng trình Thủ tướng chính phủ xem xét phê duyệt chủ trương đầu tư của dự án.
Dự án Bến cảng Liên Chiểu thuộc lĩnh vực cảng biển quốc gia có tính chất kết nối liên vùng và khu vực Đông Nam Á, thúc đẩy phát triển thông thương hàng hóa của tuyến hành lang kinh tế Đông Tây. Tạo thuận lợi cho thương mại, đầu tư và phát triển kinh tế - xã hội cho vùng miền Trung và Tây Nguyên.
Cảng biển Đà Nẵng là cảng tổng hợp quốc gia, đầu mối khu vực (Loại I); về lâu dài có khả năng phát triển để đảm nhận vai trò cửa ngõ quốc tế ở khu vực miền Trung (Loại IA). Dự án có tổng vốn đầu tư phần cơ sở hạ tầng dùng chung: 3.426 tỷ đồng.