Theo đó, dây chuyền sản xuất sẽ không sử dụng hệ thống băng chuyền vận tải đối với xe đang được chế tạo. Thay vào đó, các xe này sẽ tự lái qua các khâu trong quá trình sản xuất. Một phần của kế hoạch mới này đã được ứng dụng tại Nhà máy Motomachi của Toyota ở tỉnh Aichi, Nhật Bản (ảnh).
Theo đại diện của Toyota, bằng sự kết hợp của công nghệ nhận dạng cảm biến và công nghệ tự lái, các xe được hoàn thiện một phần sẽ tự di chuyển tốc độ chậm bên trong nhà máy, như thể chúng đang được vận chuyển bằng hệ thống băng chuyền vậy.
Thông qua tối ưu hóa quy trình sản xuất, Toyota muốn cách cắt giảm một nửa chi phí đầu tư vào các nhà máy so với mức hiện tại. Nhà sản xuất xe hơi của Nhật Bản cũng đặt mục tiêu đưa vào sử dụng thương mại các loại pin thể rắn, sớm nhất là vào năm 2027. Toyota hy vọng pin thể rắn sẽ giúp rút ngắn thời gian sạc và tăng quãng đường xe chạy.