Chiều 28-3, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Duy Lâm đã có buổi kiểm tra tình hình thi công dự án cầu Mỹ Thuận 2.
Theo Ban Quản lý dự án 7, dự án đầu tư xây dựng cầu Mỹ Thuận 2 và đường dẫn hai đầu cầu được chia thành 5 gói thầu xây lắp (XL.01, XL.02, XL.03A, XL.03B và XL.04). Chiều dài dự án khoảng 6,61km, trong đó cầu chính dài 1,906km; đường dẫn và cầu trên tuyến dài 4,704km, tổng mức đầu tư trên 5.000 tỷ đồng. Dự án khởi công năm 2020 và dự kiến hoàn thành đưa vào khai thác năm 2023.
Đến nay, giải phóng mặt bằng đạt 100% và đã bàn giao mặt bằng cho nhà thầu thi công. Tiến độ tổng thể sản lượng dự án đạt 50,15% giá trị hợp đồng, vượt 2,55% so với kế hoạch. Với nỗ lực thi công 5 gói thầu thì có đến 4 gói thầu vượt tiến độ. Riêng gói thầu XL.02 đạt 69,66% tổng sản lượng, đảm bảo tiến độ đề ra.
Theo Ban Quản lý dự án 7, tại gói thầu XL. 03B (thi công thân trụ từ T14 đến trụ T17 và kết cấu phần trên nhịp chính dây văng; kè gia cố bờ sông, hệ thống ATGT đường bộ, hệ thống điện chiếu sáng) đã huy động nhân sự, vật tư, máy móc thiết bị để triển khai 3 mũi thi công. Hiện thi công xong trụ neo T14, trụ neo T17 đã thi công xong 4/7 đốt thân; thân trụ T15 và T16 đã thi công xong 6/33 đốt, dự kiến xong toàn bộ trụ vào tháng 2-2023. Riêng nhịp chính dây văng, dự kiến thi công từ 25-8-2022 đến 9-11-2023, bao gồm 16 đốt đúc nhịp chính trên mỗi trụ tháp…
Để rút ngắn tiến độ, Ban Quản lý yêu cầu các đơn vị thi công tăng cường máy móc thiết bị, nhân lực, thi công liên tục 3 ca. Đối với gói thầu XL.04 sẽ rút ngắn tiến độ thi công 3 tháng, cơ bản hoàn thành vào tháng 9-2022.
Qua kiểm tra hiện trường, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Duy Lâm ghi nhận sự cố gắng của các đơn vị. Tuy nhiên, các gói thầu cần tăng ca để sớm hoàn thành, đảm bảo yêu cầu kỹ thuật.
Sáng cùng ngày, Thứ trưởng Nguyễn Duy Lâm đến kiểm tra thi công dự án cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ.