Theo Bộ GTVT, vào lúc 18 giờ ngày 27-7, tại QL91 đoạn từ Km89+250 đến Km89+390 (dài khoảng 140m) đã xuất hiện nhiều vết nứt dọc trên mặt đường. Đây là vị trí chạy sát sông Hậu, dòng sông cong và thu hẹp cục bộ, nên có xu hướng dòng chảy thúc vào nền đường, thường xuyên bị sạt lở. Đặc biệt, lòng sông rất sâu do có nhiều hố xoáy, gây sạt lở, có nguy cơ đứt đường rất cao, tương tự vị trí cách đó khoảng 340m, đã sạt lở gây đứt đường năm 2010. Qua theo dõi đến ngày 28-7, vết nứt có xu hướng mở rộng, nguy hiểm đến công trình giao thông và dân cư sống lân cận.
Ngay khi sự việc xảy ra, Bộ GTVT đã phối hợp với UBND tỉnh An Giang, chỉ đạo các cơ quan đơn vị liên quan xử lý khắc phục, lấp lại vị trí bị xói lở và nắn chỉnh cục bộ đoạn tuyến. Đến 21 giờ ngày 30-7, vị trí này đã thông xe tuyến tránh tạm, đảm bảo người và phương tiện tham gia giao thông đi lại an toàn.
Trước đó, UBND tỉnh An Giang đã có quyết định ban bố tình huống khẩn cấp đối với khu vực này, chỉ đạo UBND huyện tổ chức di dời khẩn cấp các hộ dân sống lân cận, chỉ đạo các đơn vị triển khai thi công lấp hố xoáy, bạt giảm tải để giảm nguy cơ sạt lở, chỉ đạo công an và thanh tra giao thông phối hợp điều tiết đảm bảo giao thông, di dời một số công trình hạ tầng kỹ thuật.
Hiện khu vực đang trong mùa mưa, diễn biến thủy lực, thủy văn và chế độ dòng chảy của sông Hậu còn nhiều phức tạp, đòi hỏi sự nghiên cứu kỹ lưỡng về giải pháp lâu dài để đảm bảo an toàn cho dân cư khu vực, cũng như phải đảm bảo chất lượng thi công công trình. Bộ GTVT cho biết sẽ chỉ đạo các cơ quan đơn vị liên quan bố trí vốn và triển khai thi công thảm phủ bê tông nhựa, sớm hoàn thành tuyến tránh đoạn sạt lở Quốc lộ 91, đưa vào khai thác lâu dài.