53 dự án BOT sau khi quyết toán đều được xác định lại giá trị đầu tư thực tế và gần 100% dự án không vượt tổng mức đầu tư được phê duyệt ban đầu, do không dùng đến chi phí dự phòng, lãi vay…
Còn một dự án đã trình, đang được Bộ GTVT thẩm tra quyết toán thực hiện các thủ tục để chấp thuận quyết toán. Trong số các dự án đã quyết toán, nhiều dự án đã được điều chỉnh giảm thời gian thu phí do giá trị quyết toán giảm so với tổng mức đầu tư ban đầu và sự biến động của lưu lượng xe.
Theo kế hoạch từ nay đến hết năm 2017, các nhà đầu tư sẽ trình quyết toán 4 dự án khác gồm: tuyến tránh Bạc Liêu, hạng mục hầm Cổ Mã thuộc dự án hầm đường bộ đèo Cả, đường Hồ Chí Minh qua Phú Thọ và tuyến tránh Sóc Trăng.