Theo Bộ GTVT, tại khoản 3, điều 17 Nghị định 86/2014 về kinh doanh và điều kiện kinh doanh vận tải bằng ô tô quy định: “Xe taxi có niên hạn sử dụng không quá 8 năm tại các đô thị loại đặc biệt; không quá 12 năm tại các địa phương khác”.
Từ khi nghị định có hiệu lực đến nay, nhiều đơn vị vận tải đã chấp hành đúng quy định này. Do vậy, để đảm bảo công bằng và nghiêm minh của pháp luật, Bộ GTVT đề nghị Hiệp hội Taxi Hà Nội tiếp tục tuyên truyền cho đơn vị vận tải kinh doanh vận tải bằng xe taxi thực hiện đúng Nghị định 86/2014. Bộ GTVT cũng cho biết, hiện dự thảo nghị định thay thế Nghị định 86 trình Chính phủ đã tiếp thu ý kiến của các hiệp hội taxi, doanh nghiệp, đơn vị liên quan đưa vào nội dung quy định chung về niên hạn xe taxi không quá 12 năm tại các địa phương, bao gồm cả Hà Nội và TPHCM.
Trước đó, Hiệp hội Taxi Hà Nội đã có kiến nghị gửi Thủ tướng Chính phủ, Bộ GTVT và UBND TP Hà Nội xem xét gia hạn niên hạn sử dụng xe taxi thêm 12 tháng, trong khi chờ Nghị định 86 được sửa đổi và ban hành. Theo hiệp hội này, Hà Nội đang có hàng ngàn taxi sắp phải dừng hoạt động, trong đó nhiều xe sản xuất cuối năm 2010 mới khai thác được 7 năm.
Trước đó, Hiệp hội Taxi Hà Nội đã có kiến nghị gửi Thủ tướng Chính phủ, Bộ GTVT và UBND TP Hà Nội xem xét gia hạn niên hạn sử dụng xe taxi thêm 12 tháng, trong khi chờ Nghị định 86 được sửa đổi và ban hành. Theo hiệp hội này, Hà Nội đang có hàng ngàn taxi sắp phải dừng hoạt động, trong đó nhiều xe sản xuất cuối năm 2010 mới khai thác được 7 năm.