Đối với dự án Cần Thơ - Hậu Giang - Cà Mau, Bộ GTVT yêu cầu Ban QLDA Mỹ Thuận khẩn trương làm việc với các tỉnh Đồng Tháp, An Giang, Vĩnh Long hoàn thiện thủ tục cấp quyền khai thác đối với các mỏ cát để đưa vào khai thác; chủ động làm việc với các tỉnh Trà Vinh, Sóc Trăng triển khai các thủ tục cấp mỏ cát biển cho nhà thầu để khai thác phục vụ mở rộng thi công thí điểm dự án vào đầu tháng 4-2024.
Về công tác triển khai thi công, hiện khu vực Nam Trung bộ và Nam bộ đã gần hết mùa mưa, Bộ GTVT yêu cầu các chủ đầu tư chỉ đạo các nhà thầu thi công triển khai ngay các hạng mục theo kế hoạch. Trong đó, đường công vụ cần hoàn thành sớm để thi công thuận lợi; đẩy nhanh tiến độ xử lý nền đất yếu, hoàn thành công tác gia tải trước tháng 6-2024; tổ chức thi công cuốn chiếu, xong nền đường phải tổ chức thi công ngay các lớp móng, mặt đường.
Bộ GTVT cũng yêu cầu Ban QLDA Mỹ Thuận khẩn trương rà soát, lập lại tiến độ thi công tổng thể, tiến độ thi công chi tiết để xác định thời gian hoàn thành toàn bộ dự án đoạn Cần Thơ - Hậu Giang - Cà Mau, phấn đấu hoàn thành dự án trước ngày 30-6-2025.
Đối với dự án Biên Hòa - Vũng Tàu, Bộ GTVT yêu cầu Ban QLDA 85 phối hợp chặt chẽ với địa phương đẩy nhanh tiến độ bồi thường, hỗ trợ và tái định cư; chủ động nguồn vật liệu để đáp ứng nhu cầu theo tiến độ dự án; chỉ đạo nhà thầu khẩn trương hoàn thành công tác chuẩn bị, huy động thiết bị, nhân lực, vật liệu... triển khai thi công ngay sau khi nhận được mặt bằng.
Đối với dự án Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột, Bộ GTVT yêu cầu Ban QLDA tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các sở NN - PTNT tỉnh Khánh Hòa, Đắk Lắk để sớm báo cáo UBND tỉnh hoàn thành thủ tục thu hồi rừng, trồng rừng thay thế. Đồng thời, các đơn vị cần triển khai thi công đáp ứng tiến độ chung của dự án.