Ngày 12-5, Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Kim Sơn đã chủ trì buổi làm việc tham vấn ý kiến chuyên gia về triển khai Chương trình giáo dục phổ thông 2018 (GDPT 2018) và môn Lịch sử bậc Trung học phổ thông (THPT) trong chương trình này.
Tham gia buổi làm việc có thành viên Ban Phát triển chương trình GDPT 2018; thành viên Hội đồng thẩm định Chương trình giáo dục phổ thông tổng thể và Hội đồng thẩm định Chương trình môn Lịch sử trong Chương trình GDPT 2018.
Tại buổi làm việc, Bộ GD-ĐT đã lắng nghe ý kiến trao đổi về quá trình triển khai Chương trình GDPT 2018, trong đó đặc biệt trao đổi và lắng nghe những ý kiến phân tích sâu về cách bố trí và tổ chức dạy học môn Lịch sử trong Chương trình GDPT 2018.
Về vấn đề này, vừa qua dư luận tranh luận rất sôi nổi. Tại dự thảo báo cáo tổng hợp ý kiến, kiến nghị của cử tri và nhân dân để gửi tới kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XV của Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam có nêu, dư luận xã hội băn khoăn, có ý kiến trái chiều về việc đưa môn Lịch sử thành môn học tự chọn ở bậc THPT, có thể sẽ gây ra hậu quả, hệ lụy khó lường. Một số nước phát triển, có nền văn hóa tương đồng với Việt Nam (Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc) đã đưa trở lại hoặc vẫn duy trì môn Lịch sử trong chương trình giáo dục phổ thông.