Khoe giày lúc ra mắt điện thoại
Hôm ấy Mobiistar ra mắt hai chiếc di động mới chứ không phải là ngày giới thiệu mẫu giày Hunter. “Hôm nay Mobiistar ra mắt điện thoại mới, anh Kha “khoe” mang giày Hunter thì có ý gì và liệu có liên quan?”, và phần trả lời đã dẫn câu chuyện ra mắt bộ đôi Zumbo S2 và Zumbo J2 đến những liên kết khác.
Khi Biti's ra mắt giày Hunter, một chiến lược truyền thông bài bản và hợp tình đã đưa sản phẩm Việt này đến với đông đảo giới trẻ, có thể đã tạo thêm "số má" cho Biti's trên bản đồ thị phần giày dép trong nước. Nó đã làm nhiều bạn trẻ suy nghĩ lại về sản phẩm Việt... và mua nó để dùng.
Ông Kha, người làm điện thoại thương hiệu Việt và rất đông nhân viên của Mobiistar cũng đã đi mua Hunter để dùng nó nên hôm đó, ông mang để giới thiệu sản phẩm điện thoại của ông.
“Cá nhân tôi thấy Hunter mang nhiều có dấu hiệu bị hôi và cũng có người nói còn đau chân, nhưng đó là một sản phẩm Việt thành công nên có nhiều thứ chúng tôi cần học hỏi”, CEO của Mobiistar đã trả lời như vậy.
Mobiistar là thương hiệu Việt, chuyên làm di động từ bao năm qua. Trước đây, nhiều hãng di động thương hiệu Việt khác cũng đình đám nhưng nay đã mất bóng nên chuyện Mobiistar còn trụ lại là câu chuyện không ít cảm hứng. Cảm hứng ở chuyện chịu khó học hỏi của Mobiistar,
“Như các bạn thấy, giày Hunter đã có một chiến lược truyền thông tiếp thị tuyệt vời, đó là điều chúng tôi cần học hỏi”, ông Kha cho biết như vậy. “Còn giày Hunter mang nhiều còn hôi chân, đau chân… là những khiếm khuyết mà sản phẩm Việt nào cũng có thể gặp phải nên chúng ta luôn học hỏi để khắc phục và hoàn thiện nó. Không phải các lý do nói trên mà chúng ta không mua giày Hunter, chúng ta mua nó và dùng nó thì nó mới có cơ hội hoàn thiện… từ những góp ý của chúng ta. Như thế sản phẩm thương hiệu Việt mới có chỗ đứng, có cơ hội khẳng định”, ông Kha giải thích thêm.
Không nói nhưng ý đã rõ ràng
Ông Kha không nói ra nhưng cũng có thể hiểu rằng sản phẩm di động của Mobiistar không phải lúc nào chất lượng cũng tuyệt đối, có sản phẩm hay trầy, có sản phẩm bị lỗi phần mềm, camera chưa đẹp… nhưng các sản phẩm luôn phải đạt chuẩn chất lượng để người dùng có thể dùng mua về dùng ngay. Và giải quyết những lỗi trên, Mobiistar luôn tìm cách hoàn thiện sản phẩm của mình qua từng ngày, từng dòng sản phẩm… từ phản hồi của người dùng. Đó là một trong những lý do mà Mobiistar còn trụ được đến ngày hôm nay.
Điểm tương đồng và còn là lý do để Mobiistar cũng như giày Hunter trụ vững đến này hôm nay còn ở giá thành của sản phẩm. Một đôi giày Hunter so với một đôi giày thể thao thương hiệu khác thì Hunter rẻ hơn đáng kể; một chiếc di động của Mobiistar cùng cấu hình nếu so với sản phẩm di động thương hiệu đính đám thì chắc rằng chiếc di động của Mobiistar cũng rẻ hơn…
Đấy là chuyện Mobiistar hay Hunter đi vào lớp người tiêu dùng đang có nhu cầu mua hàng rẻ nhưng chất lượng phải có và có tên tuổi đàng hoàn cũng như có trách nhiệm với sản phẩm bán ra. Nếu nhìn vào các dòng sản phẩm Mobiistar đã đưa ra thị trường thì dư sức để chứng minh điều đó nên không cần nói thêm chuyện này. Ở đâu đó, các sản phẩm của Biti's cũng thế.
Và đến hôm nay, với hai sản phẩm Zumbo S2 và Zumbo J2, câu chuyện của hãng này đã được thêm bằng chiến lược “Smartphone cho mọi người - Selfie cho mọi nhà”, tức là chiếc smartphone với mức giá mà “ai cũng có thể mua được” và quan trọng hơn nó có camera chuyên chụp hình tự sướng siêu đẹp, đáp ứng nhu cầu đang được yêu thích như mọi người. Đó là cách làm của Thương hiệu Việt Mobiistar từ bấy lâu nay và đến nay tiếp tục được nâng cấp, hoàn thiện để rẻ hơn và đẹp hơn… ở bộ đôi Zumbo S2 và Zumbo J2.
Thế thì Mobiistar muốn hòa mình vào hướng đi với các thương hiệu Việt khác đang tạo ra sức hút, đang thành công để từ đó tiếp tục tạo nên thế đứng vững chắc hơn… đó là lý do ông Kha mang giày Hunter và thậm chí dùng Ví Sen, cũng là một sản phẩm Việt khi giới thiệu Zumbo S2 và Zumbo J2.