Tác phẩm trưng bày trong triển lãm |
Hơn 5 năm qua, họa sĩ Hùng Rô khá thành công với loạt tranh vẽ đại ngàn, núi rừng. Trong triển lãm lần này, Hùng Rô không chỉ vẽ đại ngàn, núi rừng, mà còn hòa trộn cái tôi của mình vào đại dương bao la để hướng đến tình cảm, sự gần gũi và cảm xúc tuổi thơ dâng trào.
Khi tìm ra được mạch nguồn để trở về thiên nhiên, để vẽ nên chất nhạc của núi rừng, của biển cả, Hùng Rô đã gần như vẽ ngày đêm. Năng lượng tích cực và tình yêu dành cho thiên nhiên một cách cuồng nhiệt cũng đang mang lại ánh sáng, sự lan tỏa cho người xem tranh.
Kinh qua nhiều ngôn ngữ, bút pháp và chất liệu, đến với acrylic và ấn tượng/trừu tượng, rồi trừu tượng/biểu hiện như lúc này, Hùng Rô đang lột tả rất mượt mà tâm cảnh của mình. Bên trong cái diện mạo có nét nghệ sĩ núi rừng, có chút gân guốc của võ sĩ, là một sự bay bổng, lãng du. Chính đặc trưng mau khô của chất liệu acrylic và tinh thần tự do, rộng mở của trừu tượng, Hùng Rô đang khai thác được tối đa tốc độ cuộn chảy của cảm xúc.
Năm 2008, ở tuổi “sau đại học”, Hùng Rô mới tốt nghiệp Cao đẳng Sư phạm Nhạc họa Trung ương. Sau đó lại tiếp tục ghi danh vào Đại học Mỹ thuật Việt Nam, học ngành sư phạm và tốt nghiệp vào năm 2012. Mãi đến năm 2015, Hùng Rô mới bán được bức tranh đầu tiên với mức giá 15 triệu đồng. Theo anh, nếu không có đủ đam mê và quyết tâm, khó mà đi theo con đường họa sĩ chuyên nghiệp, bởi làm họa sĩ tài tử thì dễ dàng và vui vẻ, nhưng để sống trọn thời gian như một cái nghề lại không hề đơn giản.