Chiều 28-5, UBND tỉnh Bình Thuận tổ chức lễ phát động chương trình “Kích cầu du lịch Bình Thuận hè năm 2022”. Đây là một trong những hoạt động chào mừng kỷ niệm 30 năm tái lập tỉnh Bình Thuận (1992 - 2022); đồng thời tăng cường công tác xúc tiến, quảng bá điểm đến du lịch, đẩy mạnh các hoạt động kích cầu du lịch thu hút du khách đến Bình Thuận trong mùa du lịch hè; gắn với giới thiệu, quảng bá hình ảnh điểm đến, sản phẩm dịch vụ, chương trình khuyến mãi của doanh nghiệp du lịch trên địa bàn.
Theo Cục Thống kê Bình Thuận, trong tháng 4-2022, du khách đến tham quan và nghỉ dưỡng tại tỉnh đạt 413.000 lượt khách, lũy kế 4 tháng đầu năm 2022, Bình Thuận đón và phục vụ 1,38 triệu lượt du khách, doanh thu lũy kế 4 tháng đầu năm ước đạt 2.704 tỷ đồng.
Việc triển khai các chương trình kích cầu thu hút khách, tạo ra các giá trị độc đáo, mới mẻ, tăng trải nghiệm... sẽ tạo động lực thúc đẩy ngành du lịch tỉnh sớm khởi sắc trở lại, lan tỏa đến sự phát triển của các ngành kinh tế khác.
Chương trình kích cầu thu hút nhiều doanh nghiệp du lịch, dịch vụ góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ và tính chuyên nghiệp.
Bên cạnh đó, ngành du lịch Bình Thuận sẽ tham gia các sự kiện, hoạt động du lịch ngoài tỉnh để quảng bá hình ảnh du lịch cho du khách trong nước và quốc tế.
Nhằm đẩy mạnh công tác truyền thông, quảng bá du lịch và tạo sự tiện ích, kết nối giao dịch nhanh chóng, Sở VH-TT-DL tỉnh Bình Thuận phối hợp với Viettel Bình Thuận xây dựng Sàn Thương mại du lịch Bình Thuận làm kênh giao dịch du lịch trực tuyến cho các doanh nghiệp du lịch kết nối với đối tác, thị trường tiềm năng trong và ngoài nước.
Ngoài ra, Sàn Thương mại du lịch Bình Thuận còn là kênh cung cấp các nội dung, thông tin, hình ảnh về tour du lịch, điểm đến, dịch vụ, vui chơi giải trí, ẩm thực... đầy đủ, chính xác, giúp người dân và du khách tiếp cận nhanh và thân thiện hơn.