Người dân đến Trung tâm hành chính công tỉnh Bình Phước để giải quyết thủ tục hành chính |
Mục đích nhằm nâng cao việc chấp hành kỷ luật, kỷ cương hành chính, ý thức trách nhiệm thực thi công vụ, thái độ giao tiếp ứng xử, giờ giấc làm việc, chất lượng, hiệu quả công tác của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức. Nâng cao chất lượng phục vụ và uy tín của các cơ quan, đơn vị nhà nước đối với người dân, tổ chức, doanh nghiệp; tạo chuyển biến trong lề lối, tác phong làm việc, chuẩn mực văn hóa công vụ của cán bộ, công chức, viên chức.
Kế hoạch cũng đặt ra yêu cầu, việc kiểm tra phải đảm bảo đúng nội dung, phạm vi, đối tượng, đảm bảo khách quan, chính xác, có trọng tâm, trọng điểm; kịp thời phát hiện, chấn chỉnh và xử lý nghiêm tổ chức, cá nhân vi phạm và không làm cản trở hoạt động bình thường của cơ quan, đơn vị, cá nhân là đối tượng kiểm tra.
Nội dung kiểm tra đột xuất gồm: việc thực hiện các quy định về văn hóa công sở tại các cơ quan hành chính Nhà nước; việc chấp hành quy tắc ứng xử của cán bộ, công chức, viên chức; việc nêu cao tinh thần trách nhiệm và tính gương mẫu của cán bộ, công chức, viên chức; việc giải quyết các thủ tục hành chính cho người dân, doanh nghiệp, nhất là thủ tục về đất đai.
Bên cạnh đó, kiểm tra hút thuốc lá trong phòng làm việc, phòng họp, hội trường; nghiêm cấm việc sử dụng rượu, bia, đồ uống có cồn trong giờ làm việc, giờ nghỉ trưa của ngày làm việc, ngày trực; không đánh bạc dưới mọi hình thức. Việc thực hiện các quy định về đạo đức, văn hóa giao tiếp của người cán bộ, công chức, viên chức; không sử dụng thời giờ làm việc để làm việc riêng; thực hiện đúng quy định trong văn hóa hội họp.
Đối tượng kiểm tra, các huyện, thị xã, thành phố; các sở, ban, ngành và các cơ quan, đơn vị trực thuộc.