Hiện IOC tỉnh có chức năng thực hiện giám sát, phục vụ chỉ đạo, điều hành của lãnh đạo như giám sát, điều hành chỉ tiêu báo cáo, thống kê kinh tế - xã hội; giám sát hiệu quả hoạt động của chính quyền, dịch vụ công; giám sát, điều hành an toàn giao thông; điều hành an ninh - trật tự...
Sau hơn 2 tháng hoạt động thử nghiệm, trung bình mỗi ngày Trung tâm IOC tiếp nhận trên 150 cuộc gọi, tin nhắn của người dân trên các lĩnh vực an ninh trật tự, phòng cháy chữa cháy, cấp cứu, tai nạn giao thông, trật tự đô thị, hành chính công… nhờ đó nâng tỷ lệ tiếp nhận và giải quyết dịch vụ công trực t uyến mức độ 3, mức độ 4 của tỉnh từ 9% (đầu năm) lên trên 90% (trong tháng 9).