Ngày 13-6, Sở KH-ĐT tỉnh Bình Định cho biết, ông Phạm Anh Tuấn, Chủ tịch UBND tỉnh này vừa thống nhất quy trình hoạt động của đường dây "nóng" để tư vấn, giải đáp những vướng mắc cho nhà đầu tư trên địa bàn tỉnh theo đề nghị trước đó của sở này.
Đô thị Quy Nhơn đang phát triển rất nhanh trong vài năm trở lại đây |
Chủ tịch UBND tỉnh này giao nhiệm vụ các sở, ban ngành cùng địa phương liên quan cần thông tin rộng rãi quy trình hoạt động trên đến đông đảo các doanh nghiệp, người dân để biết, phản ánh và theo dõi…
Theo đó, đường dây "nóng" sẽ do ông Nguyễn Bay, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Đầu tư (Sở KH-ĐT tỉnh) phụ trách chính với:
- Số điện thoại: 0913475933
- Email: ipcbinhdinh@gmail.com hoặc ttxtdt@skhdt.binhdinh.gov.vn.
Ngoài ra, doanh nghiệp và người dân cũng có thể liên hệ đến số điện thoại 0902230984 của ông Nguyễn Nhật Trí, Trưởng Bộ phận Xúc tiến đầu tư, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư để được hướng dẫn, hỗ trợ.
Nguyên tắc tiếp nhận và xử lý thông tin qua đường dây "nóng" phải đảm bảo kịp thời, đúng trình tự, thủ tục quy trình; chỉ tiếp nhận phản ánh, kiến nghị qua đường dây "nóng" thông qua hệ thống số điện thoại, hộp thư điện tử đã công khai...
Trong đó, người cung cấp thông tin qua đường dây "nóng" sẽ được đảm bảo giữ bí mật về danh tính, địa chỉ khi có yêu cầu. Trong trường hợp người cung cấp thông tin có yêu cầu được biết kết quả xử lý thông tin do mình cung cấp thì cơ quan, tổ chức, cá nhân có thẩm quyền xử lý, giải quyết phải thông báo cho người đó biết.
Đường dây "nóng" từ chối tiếp nhận, xử lý thông tin người cung cấp không thông báo họ tên, địa chỉ của mình; nội dung thông tin chung chung, không xác định được nội dung vụ việc cụ thể, xảy ra ở đâu, liên quan đến ai; các thông tin không liên quan đến hoạt động đầu tư dự án trên địa bàn tỉnh…
Thời gian tiếp nhận thông tin phản ánh, kiến nghị qua số điện thoại đường dây "nóng" trong giờ hành chính. Thời gian tiếp nhận thông tin phản ánh, kiến nghị qua hộp thư điện tử đường dây "nóng" là 24/24 giờ và 7 ngày/tuần.
Tỉnh Bình Định vừa mở ra một không gian phát triển với quỹ đất đầu tư rộng lớn ven biển Đề Gi. Ảnh: DŨNG NHÂN |
Thông tin phản ánh, kiến nghị được xử lý thông qua 7 bước và được phản hồi liên tục từ khâu tiếp nhận đến khâu trả lời. Trong đó, thông tin kiến nghị sẽ được cán bộ trực báo cáo trực tiếp Giám đốc Trung tâm Xúc tiến đầu tư trong khoảng thời gian 10 – 15 phút và chuyển lấy tham mưu của Giám đốc Sở KH-ĐT trong thời gian 5 phút.
Trường hợp thông tin vượt trách nhiệm trả lời của Sở KH-ĐT, thông tin sẽ được báo cáo lên Chủ tịch UBND tỉnh thông qua điện thoại và tin nhắn email.
Sau đó, Chủ tịch UBND tỉnh sẽ ủy quyền cho Giám đốc Sở KH-ĐT để thông tin đến các địa phương và đơn vị liên quan thực hiện theo chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh. Thời gian các địa phương tiếp nhận, xử lý và phản hồi thông tin trong 1 ngày. Sau đó, Giám đốc Sở KH-ĐT sẽ báo cáo kết quả xử lý đồng thời giải quyết kiến nghị và phản ánh của doanh nghiệp, người dân kết thúc quy trình xử lý trong khoảng 2 ngày...
Theo định kỳ hàng tuần, tháng, 6 tháng và hàng năm hoặc khi có yêu cầu Sở KH-ĐT đều có báo cáo về kết quả thực hiện cũng như hiệu quả xử lý các thông tin phản ánh, kiến nghị qua đường dây "nóng".