Ngày 16-11, tại Đường sách TPHCM, Saigon Books tổ chức chương trình giao lưu với tác giả Nguyễn Trần Quang nhân dịp ra mắt ấn phẩm Storytelling - Lay động lòng người bằng chuyện kể. Ấn phẩm được tác giả đúc kết từ kinh nghiệm gần 30 năm làm việc trong lĩnh vực xây dựng chiến lược thương hiệu cho doanh nghiệp, cùng các đội ngũ khác nhau để tìm ra những câu chuyện mang dấu ấn riêng cho các thương hiệu Việt cũng như một số thương hiệu toàn cầu.
Không đơn thuần chỉ là một quyển sách kỹ năng, Storytelling - Lay động lòng người bằng chuyện kể còn kích thích trí tò mò, thổi bùng ngọn lửa cảm hứng và góp phần gợi mở cho độc giả kể câu chuyện của riêng mình. Cuốn sách đã được tái bản chỉ sau 20 ngày phát hành, cho thấy sức hút và sự cần thiết của nghệ thuật kể chuyện trong đời sống hiện nay.
Theo tác giả Nguyễn Trần Quang, nếu có nội dung hấp dẫn và truyền đạt một cách lôi cuốn, chắc chắn sẽ lay động lòng người. Khi đó, sẽ tạo hiệu ứng tốt đẹp và mang sức thuyết phục lớn.
Storytelling - Lay động lòng người bằng chuyện kể dẫn dắt bạn đọc từ những kiến thức cơ bản và yếu tố cốt lõi làm nên một câu chuyện hay, làm sao tạo dựng cốt truyện chặt chẽ, phát triển ý mạch lạc, cho đến khám phá các phương pháp và ứng dụng kỹ năng kể chuyện vào công việc và đời sống.
“Mục tiêu của tôi khi viết cuốn sách này là muốn nhắn nhủ đến người đọc rằng, đằng sau những vội vã, đằng sau những công nghệ cao, những câu chuyện kể luôn luôn có giá trị và ý nghĩa nếu chúng ta biết cách chọn và kể những câu chuyện của mình”, tác giả Nguyễn Trần Quang cho biết.
“Nếu xác định được những câu chuyện có giá trị và đem lại lợi ích lâu dài thì cần chăm chút cho nó. Còn hiện giờ, vì không được chăm chút nên hiệu ứng của những câu chuyện thường rất ngắn, đọc xong và không đọng lại gì nơi người tiếp nhận. Những câu chuyện này chỉ mang tính giải trí nhất thời. Tuy nhiên, có những câu chuyện mà tôi nghĩ có thể gọi là vĩ đại, có thể sống được hàng ngàn năm”, tác giả Nguyễn Trần Quang chia sẻ.