Trong quý 3, lĩnh vực kinh doanh điện thoại thông minh của Xiaomi đã chứng kiến mức tăng trưởng doanh thu theo quý 13,8%, đạt hơn 5,8 tỷ USD. Biên lợi nhuận gộp đạt mức cao kỷ lục 16,6%, tăng 7,7 điểm phần trăm so với cùng kỳ năm ngoái. Là một phần không thể thiếu trong chiến lược cốt lõi của Tập đoàn, Xiaomi tiếp tục đẩy mạnh chiến lược cao cấp hóa, nhận được sự đánh giá cao của người dùng và đạt được doanh số vượt trội.
Doanh thu từ các sản phẩm IoT và phong cách sống của Tập đoàn là hơn 2,9 tỷ USD, tăng 8,5% so với cùng kỳ năm trước và tỷ suất lợi nhuận gộp đạt mức cao kỷ lục 17,8%, tăng 4,3 điểm phần trăm so với cùng kỳ năm ngoái. Số lượng thiết bị IoT được kết nối (không bao gồm điện thoại thông minh, máy tính bảng và máy tính xách tay) trên nền tảng AIoT của Tập đoàn đạt 699 triệu chiếc, tăng 25,2% so với cùng kỳ năm trước; số lượng người dùng có năm thiết bị trở lên được kết nối với nền tảng AIoT của Tập đoàn (không bao gồm điện thoại thông minh, máy tính bảng và máy tính xách tay) đạt 13,7 triệu người, tăng 26,0% so với cùng kỳ năm trước.
Trong giai đoạn này, doanh thu của Xiaomi từ các dịch vụ internet ở nước ngoài đã tăng 35,8% so với cùng kỳ lên 323 triệu USD, đạt mức cao kỷ lục, chiếm 30,0% tổng doanh thu dịch vụ internet. Doanh thu quảng cáo của Xiaomi trong quý 3 năm 2023 đạt 758 triệu USD, tăng 15,7% so với cùng kỳ năm ngoái, lập kỷ lục hàng quý khác. Bằng cách tận dụng sự đổi mới hoạt động phù hợp, hoạt động kinh doanh trò chơi của Xiaomi đã tăng trưởng so với cùng kỳ năm ngoái trong quý thứ chín liên tiếp.
Người sáng lập, Chủ tịch và Giám đốc điều hành của Tập đoàn Xiaomi Lei Jun đã đặt ra mục tiêu mới cho giai đoạn 2020-2030 vào tháng 10 năm nay. Theo đó, Tập đoàn cam kết đầu tư bền vững vào các công nghệ cốt lõi nền tảng và nỗ lực trở thành công ty dẫn đầu trong lĩnh vực công nghệ tiên tiến toàn cầu đang phát triển. Điều này đã khẳng định cam kết mạnh mẽ của Xiaomi trong việc đầu tư vào nghiên cứu và phát triển (R&D). Đội ngũ nhân sự R&D được mở rộng, chiếm hơn 53% tổng số lao động. Tập đoàn cũng đã nâng cấp chiến lược từ “Điện thoại thông minh AIoT” lên “Con người - Ô tô - Nhà cửa” và công bố hệ điều hành hoàn toàn mới Xiaomi HyperOS, tích hợp mọi nhu cầu của người tiêu dùng trong một hệ sinh thái thông minh từ thiết bị cá nhân, sản phẩm nhà thông minh, đến di động thông minh .