Theo đó, dự án cải tạo cụm nút giao thông phía Tây cầu Trần Thị Lý là một trong những công trình trọng điểm của thành phố, thi công tại vị trí nhạy cảm, ảnh hưởng đến trật tự an toàn giao thông và sinh hoạt của người dân. Do vậy, lãnh đạo TP Đà Nẵng hết sức quan tâm, tập trung đầu tư các nguồn lực, giải phóng mặt bằng và chỉ đạo tháo gỡ các khó khăn đảm bảo yêu cầu về chất lượng của công trình. Nhưng sau gần 11 tháng thi công, khối lượng thi công chỉ mới đạt 29% giá trị hợp đồng, chậm tiến độ so với kế hoạch
“Tuy nhiên, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông (BQL) với vai trò là chủ đầu tư kiêm điều hành dự án chưa thực hiện đúng, đầy đủ trách nhiệm và thiếu quyết liệt trong quản lý, điều hành, đôn đốc tiến độ dự án; đề xuất thời điểm hoàn thành các hạng mục công trình thiếu cơ sở, căn cứ”, văn bản nêu.
Do đó, ông Nguyễn Văn Quảng, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng đề nghị sau khi kết thúc thời gian hợp đồng mà công trình chưa hoàn thành cần làm rõ trách nhiệm của BQL, các nhà thầu và các cơ quan, đơn vị chức năng, địa phương có liên quan. Làm rõ các nguyên nhân chủ quan, khách quan của việc chậm trễ để các cơ quan có thẩm quyền xem xét, xử lý theo đúng quy định. Đồng thời tăng cường công tác kiểm tra, giám sát và đôn đốc việc thực hiện đảm bảo tiến độ, chất lượng thi công dự án cải tạo cụm nút giao thông phía Tây cầu Trần Thị Lý.
Ban Cán sự Đảng UBND TP Đà Nẵng chỉ đạo chỉ đạo BQL và các nhà thầu tăng cường nhân lực, vật lực; có kế hoạch, phương án cụ thể và triển khai quyết liệt để đẩy nhanh tiến độ thi công, bù lại khoảng thời gian chậm trễ. Cùng với đó các đơn vị liên quan chủ động phối hợp hỗ trợ BQL giải quyết các khó khăn, vướng mắc để đẩy nhanh tiến độ dự án.
Dự án cải tạo cụm nút giao thông phía Tây cầu Trần Thị Lý có mức đầu tư hơn 720 tỷ đồng, do BQL dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông TP Đà Nẵng làm chủ đầu tư. Công trình được khởi công ngày 29-3-2020, thời gian thực hiện hợp đồng là 450 ngày, được thiết kế khác mức dạng 3 tầng. Tầng trên bố trí cầu vượt thép trên đường 2-9, tầng mặt đất bố trí đảo hình tròn tự điều chỉnh và tầng dưới cùng bố trí hầm chui trên đường Duy Tân kéo dài qua nút giao thông Duy Tân - Núi Thành và Duy Tân - Bạch Đằng nối dài. |