Các đối tượng giả danh nhân viên điện lực đã gọi điện yêu cầu người dân kết bạn qua Zalo và hướng dẫn cài đặt lại app điện lực giả để thanh toán tiền điện. Đồng thời, đối tượng lừa đảo yêu cầu khách hàng cung cấp thông tin tài khoản ngân hàng qua các đường link. Sự việc này đã xảy ra tại nhiều tỉnh, thành phố khu vực miền Trung – Tây Nguyên.
Mới đây, chiều 27-11, chị M.T. (trú TP Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam) nhận được cuộc gọi từ kẻ giả danh nhân viên điện lực, yêu cầu tải app điện lực mới để theo dõi và thanh toán tiền điện. Sau khi tải ứng dụng và nhập thông tin tài khoản ngân hàng, chị phát hiện tiền trong tài khoản đã mất sạch.
Ngày 24-11, anh T.S. (trú quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng) tá hỏa phát hiện toàn bộ số tiền trên 230 triệu đồng trong tài khoản ngân hàng bị mất sạch do cài app và nhập thông tin tài khoản ngân hàng.
Trước đó, ngày 10 và 13-11, tại Đắk Lắk cũng xảy ra 2 trường hợp tương tự, trong đó một khách hàng bị mất 341 triệu đồng sau khi làm theo yêu cầu của kẻ giả danh nhân viên điện lực.
Ông Lê Văn Tường, Giám đốc Trung tâm Chăm sóc khách hàng Điện lực miền Trung cho biết, chỉ trong tháng 11, có đến 254 cuộc gọi từ khách hàng ở các tỉnh miền Trung - Tây Nguyên gọi đến tổng đài 19001909 phản ánh về tình trạng bị các đối tượng giả danh nhân viên điện lực yêu cầu làm theo các bước như tải app giả mạo, cung cấp thông tin tài khoản ngân hàng hoặc chuyển tiền vào tài khoản cá nhân…