Theo đó, với các giải pháp tiện ích này khi được triển khai, người bệnh, người nhà có thể sử dụng đa dạng các phương thức thanh toán, giảm thời gian chờ đợi, góp phần tăng sự hài lòng khi khám chữa bệnh tại bệnh viện.
Cụ thể, bệnh viện cung cấp cho người bệnh các giải pháp thanh toán không dùng tiền mặt với nhiều hình thức và tiện ích khác nhau như: Thẻ y tế thông minh, lưu trữ thông tin người bệnh đồng thời tích hợp chức năng thanh toán viện phí.
Thanh toán viện phí qua POS, hỗ trợ người bệnh, người nhà thanh toán viện phí đa dạng các loại thẻ ngân hàng như: thẻ ghi nợ nội địa Napas, các loại thẻ tín dụng quốc tế trên thị trường như Visa, Master, JCB...; thanh toán viện phí qua mã QR Code, thanh toán viện phí qua các ki-ốt thanh toán tự động,…
Theo TS-BS Nguyễn Anh Dũng, Giám đốc Bệnh nhân Nhân dân Gia Định, so với phương thức thanh toán viện phí trước kia, sự đa dạng giải pháp thanh toán viện phí của bệnh viện giúp người bệnh, người nhà có thể chủ động lựa chọn phương thức thanh toán phù hợp.
Ngoài ra, kết quả thanh toán viện phí qua các kênh thanh toán sẽ được cập nhật ngay lập tức (online) lên hệ thống phần mềm quản lý của bệnh viện.
Do đó, người bệnh, người nhà không phải di chuyển nhiều hay xếp hàng để thanh toán viện phí, đăng ký khám chữa bệnh, giúp người bệnh giảm thời gian chờ đợi trong quá trình khám và điều trị tại bệnh viện, hạn chế được cả tình trạng mất cắp tại bệnh viện.
“Trong quá trình hoạt động và phát triển, bệnh viện đã và đang triển khai nhiều giải pháp nhằm nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, cải cách thủ tục hành chính góp phần tăng sự hài lòng của người bệnh. Các giải pháp này nhằm góp phần gia tăng tiện ích cho người dân trong quá trình khám và điều trị tại bệnh viện, giúp giảm thời gian chờ đợi và các bước trong quy trình khám, chữa bệnh và nằm trong những nỗ lực không ngừng của bệnh viện trong chuyển đổi số hóa, hướng tới bệnh viện thông minh”, TS-BS Nguyễn Anh Dũng cho hay.
Hiện, ngành y tế đang xúc tiến, đẩy mạnh, triển khai nhiều hoạt động nâng cao chất lượng dịch vụ và sự hài lòng của người dân trong lĩnh vực hành chính công, lĩnh vực khám, chữa bệnh, phòng bệnh và xây dựng y tế thông minh.
“Để thay đổi thói quen của người dân thanh toán không dùng tiền mặt, Bệnh viện Nhân dân Gia Định cần kiên trì hơn. Nếu truyền thông tốt, người dân sẽ thấy được nhiều tiện ích và sử dụng nhiều hơn. Nếu bệnh viện làm tốt sẽ giới thiệu và nhân rộng mô hình này cho nhiều bệnh viện khác tham gia", PGS-TS Tăng Chí Thượng kỳ vọng.