Theo ghi nhận của phóng viên, cổng chính của bến xe giáp với quốc lộ 1A bị bao phủ bởi cây cỏ dại um tùm. Các cánh cửa vào khu phía trong phòng chờ đều cửa đóng then cài. Các quầy vé, nền nhà, ghế ngồi… phủ đầy bụi bặm. Trong phòng chờ của bến xe, hệ thống ghế được trang bị từ khi hoàn thành bến, được xếp ngay ngắn, nhưng tuyệt nhiên không một bóng người. Sau nhiều năm không hoạt động, một số hạng mục của bến xe bị hư hỏng, xuống cấp. Trong bãi đậu xe, chỉ có một số xe buýt trợ giá, xe container đỗ và một số doanh nghiệp thuê mặt bằng tập kết hàng hóa với vài nhân viên trông coi bến xe, hàng hóa.
Trước đó, năm 2012, bến xe được xây dựng với tiêu chuẩn bến xe loại 1 và năng lực phục vụ 800-1.000 lượt xe xuất bến/ngày. Từ đó đến nay, do nhiều nguyên nhân và vướng mắc về quy hoạch phân luồng, phân tuyến vận tải nên bến xe gần như bị bỏ hoang, gây lãng phí tài sản và đất đai. Theo ông Trần Bùi Quốc Bình, Chủ tịch UBND xã Hòa Phước, hiện Công ty CP Vận tải và quản lý bến xe trung tâm Đà Nẵng đang tạm quản lý hoạt động bến xe này.