Chiều 20-7, tại Khu du lịch Cồn Phụng (Bến Tre) diễn ra chương trình tọa đàm “Bến Tre mở rộng liên kết phát triển du lịch” thu hút sự tham dự, hiến kế của các địa phương, các doanh nghiệp lữ hành đến từ TPHCM, Kiên Giang, Cần Thơ…
Tại buổi tọa đàm, đại diện BenThanh Tourist đã góp ý cho ngành du lịch Bến Tre nên tập trung khai thác, nâng cao chất lượng các sản phẩm du lịch sẵn có thay vì liên tiếp mở rộng khai thác các sản phẩm mới.
Dẫn chứng về điều này, đại diện BenThanh Tourist cho biết 13 năm trước, đơn vị đã rất trăn trở về thực trạng sản phẩm du lịch trùng lặp, từ đó đưa ra sản phẩm tát mương bắt cá được du khách rất yêu chuộng. Đến nay sản phẩm này được nhân rộng khắp nơi.
Bên cạnh đó, một số hãng lữ hành khác như Saigontourist, TTC Travel... cũng góp ý về việc tạo điểm nhấn đặc trưng để nhận diện sản phẩm du lịch của Bến Tre, điển hình là biểu tượng dừa Bến Tre.
Song song đó, các đại biểu, chuyên gia cũng đặc biệt lưu ý ngành du lịch Bến Tre yêu cầu các hãng lữ hành nhắc nhở du khách phải mặc áo phao khi tham gia lưu thông đường thủy.
“Bến Tre sẽ tập trung phát triển các sản phẩm du lịch chuyên sâu, có thế mạnh, tránh trùng lắp so với các tỉnh thành khác. Bên cạnh đó, chúng tôi cũng đẩy mạnh phát triển các sản phẩm du lịch từ sản phẩm dừa, ví dụ như quà lưu niệm, hóa mỹ phẩm…”, ông Trương Quốc Phong nhấn mạnh.
Chiều 19-7, tại Bến Tre đã diễn ra buổi khai mạc giải quần vợt ngành du lịch Việt Nam lần thứ 23 năm 2018 Cúp liên Thái Bình Dương. Đây là sự kiện truyền thống của ngành du lịch được tổ chức hằng năm tại các tỉnh thành trong cả nước. Sự kiện góp phần thúc đẩy phong trào tập luyện thể dục thể thao của các cán bộ, công nhân viên, lãnh đạo ngành du lịch. Dự kiến lễ bế mạc trao giải diễn ra vào trưa 22-7.