Cuộc thi đã nhận được sự hưởng ứng tích cực của đông đảo cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, học sinh, sinh viên, người lao động và nhân dân trong và ngoài tỉnh tham gia. Ban tổ chức nhận được 1.400 tác phẩm của hơn 1.300 tác giả, 89 nhóm tác giả.
Các tác phẩm dự thi có nội dung tập trung vào các chủ đề: bảo vệ, khẳng định vai trò và ý nghĩa thời đại của chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh; nhận diện, đấu tranh phản bác luận điệu mới của các thế lực thù địch, phản động, phần tử cơ hội chính trị lợi dụng vấn đề “dân chủ”, “nhân quyền”, “tôn giáo”, “dân tộc”, “xã hội dân sự”, “tự do ngôn luận”, “tự do báo chí”, “an sinh xã hội”, “phi chính trị hóa lực lượng vũ trang” để chống phá Đảng, Nhà nước; nhận diện, phê phán các biểu hiện lệch lạc, “lệch chuẩn” trong xã hội; nâng cao hiệu lực, hiệu quả bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trên không gian mạng…
Tại lễ tổng kết, Ban tổ chức đã trao giải cho 45 tác giả, nhóm tác giả với 47 tác phẩm; 5 tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác tổ chức triển khai cuộc thi. Trong đó, thể loại Báo in có 1 giải A, 2 giải B, 3 giải C và 10 giải Khuyến khích.
Thể loại Tạp chí có 1 giải A, 2 giải B, 3 giải C, 5 giải Khuyến khích. Thể loại Phát thanh, Truyền hình, Video clip có 3 giải C, 7 giải Khuyến khích; và 10 giải Triển vọng cho các tác giả, nhóm tác giả.
Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Bến Tre Cao Văn Dũng cho rằng, để nâng cao chất lượng cuộc thi, các đơn vị, địa phương tiếp tục lan tỏa, tuyên truyền nhằm khẳng định vai trò, tầm quan trọng của công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới. Người đứng đầu các cơ quan, đơn vị, địa phương tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo, thường xuyên tổ chức bồi dưỡng, nâng cao nhận thức, trách nhiệm, ý thức của từng cán bộ, đảng viên trong tự rèn luyện năng lực tư duy lý luận, năng lực nhận diện, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trên lĩnh vực tư tưởng, lý luận, văn học, nghệ thuật; tiếp tục đa dạng hóa các sản phẩm truyền thông hướng tới nhiều đối tượng khác nhau, đặc biệt là đối với thanh niên, học sinh, sinh viên…