Ông Bùi Tá Hoàng Vũ, Giám đốc Sở Du lịch TPHCM thông tin, trong suốt 4 ngày diễn ra sự kiện, tổng doanh thu bán hàng từ các doanh nghiệp ước đạt hơn 83 tỷ đồng, tăng khoảng 38% so với cùng kỳ năm 2017, với hơn 9.000 lượt khách đặt mua tour. Ngày hội Du lịch TPHCM 2018 năm nay có sự chuẩn bị chu đáo từ việc trang trí gian hàng đến việc tung ra các chương trình khuyến mại, giảm giá hấp dẫn, tăng các trò chơi khuyến thưởng… nên thu hút trên 320.000 lượt khách tham quan.
Song song đó, xuyên suốt chuỗi sự kiện còn có các chương trình như Lễ tôn vinh thương hiệu du lịch hàng đầu năm 2017; Chương trình nghệ thuật “Sắc màu Việt Nam”; Liên hoan “Giọng hát vàng ngành du lịch TPHCM”; Diễn đàn “Xu hướng du lịch trực tuyến 2018”… Hầu hết những hoạt động này giúp cho Ngày hội Du lịch TPHCM lần thứ 14 thêm phong phú, hấp dẫn, tạo dấu ấn trong lòng người dân, du khách.
Cùng ngày, tại TPHCM đã diễn ra Hội nghị sơ kết 4 năm chương trình hợp tác Tam giác phát triển du lịch “TPHCM - Bình Thuận - Lâm Đồng” giai đoạn 2013 - 2018, do Sở Du lịch TP phối hợp cùng Hiệp hội Du lịch TPHCM tổ chức.
Thông tin từ đại diện các tỉnh Bình Thuận, Lâm Đồng, tính đến nay, có khoảng 50% các dự án thuộc lĩnh vực du lịch tại các địa phương này đều do các doanh nghiệp ở TPHCM đầu tư. Mặc dù sự đầu tư, kết nối được thúc đẩy, nhưng hàng loạt vấn đề “nóng” vẫn chưa được giải quyết. Chẳng hạn, giải pháp thu hút các dòng khách quốc tế tăng thời gian lưu trú, chi tiêu; Lâm Đồng đã có đường bay thẳng Đà Lạt - Bangkok (Thái Lan) nhưng khai thác đã hiệu quả hay chưa; xem xét việc gắn kết tạo sức bật du lịch từ các lễ hội của từng địa phương…
Một số đại biểu cũng đặt thẳng vấn đề về tình trạng xả rác - một trong những nguyên nhân chính mất điểm đối với du khách nước ngoài; nạn “chặt chém” du khách; chiếm dụng lòng đường làm nơi kinh doanh; đầu cơ nhà nghỉ mùa cao điểm; quà tặng chất lượng kém…