Ủy ban Cạnh tranh và Người tiêu dùng Australia cho biết Qantas Airways đã thừa nhận hành vi lừa dối khách hàng khi vẫn rao bán vé trên hàng ngàn chuyến bay, dù những chuyến bay này đã bị hủy. Khoản tiền phạt 66 triệu USD vẫn cần sự phê duyệt từ tòa án. Ngoài khoản trên, Qantas Airways cũng sẽ bồi thường 13 triệu USD cho 86.000 hành khách bị ảnh hưởng.
Theo kết quả điều tra từ Ủy ban Cạnh tranh và Người tiêu dùng Australia, hãng hàng không này được hưởng lợi với chi phí của hành khách từ việc hủy chuyến trên quy mô lớn mà hãng không công bố rộng rãi.
Qantas Airways đang chật vật khôi phục danh tiếng của mình sau hàng loạt bê bối như giá vé cao đi kèm với chất lượng dịch vụ kém, thay đổi lãnh đạo và sa thải 1.700 nhân viên trong thời đại dịch Covid-19.
Bất chấp những biến động, hãng vẫn báo cáo lợi nhuận hàng năm đạt 1,1 tỷ USD vào năm ngoái, cho thấy sự phục hồi tài chính lớn sau ảnh hưởng từ sự ảm đảm của ngành du lịch trong thời kỳ đại dịch.