Bắt gần 1.000 nón bảo hiểm giả
Quá trình kiểm tra, lực lượng QLTT Đà Nẵng đã phát hiện và tịch thu trên 900 mũ bảo hiểm giả nhãn hiệu Nón Sơn đã được đăng ký bảo hộ tại Việt Nam.
Theo thông tin từ văn phòng Bộ Công thương và Tổng cục QLTT cung cấp cho báo chí, trưa nay 9-12, Đội QLTT số 8, Cục QLTT Đà Nẵng phối hợp với Đội QLTT số 3 tiến hành kiểm tra cửa hàng kinh doanh mũ (nón) bảo hiểm tại địa điểm: Lô 2.B4 đường Điện Biên Phủ, TP Đà Nẵng.
Quá trình kiểm tra, lực lượng QLTT đã phát hiện cơ sở này đang kinh doanh trên 900 nón bảo hiểm có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu Nón Sơn đã được đăng ký bảo hộ tại Việt Nam.
Tại thời điểm kiểm tra, đại diện cửa hàng chưa cung cấp được hóa đơn, chứng từ chứng minh tính hợp pháp đố với số lượng hàng hóa nêu trên.
Đội QLTT số 8 đã lập biên bản vi phạm đồng thời tịch thu toàn bộ số hàng hóa có dấu hiệu giả mạo để thẩm tra, xác minh, xử lý theo quy định của pháp luật.
Trước đó, vào ngày 8-12, Đội QLTT số 8, Cục QLTT Đà Nẵng phối hợp với Đội QLTT số 1 đã tiến hành kiểm tra đột xuất tại Cửa hàng kinh doanh nón bảo hiểm Hoàng Danh, địa chỉ 45 Phan Đình Phùng, quận Hải Châu, TP Đà Nẵng.
Tại đây, đoàn kiểm tra phát hiện tại cửa hàng đang bày bán 26 mũ bảo hiểm có dấu hiệu là hàng hóa giả mạo nhãn hiệu Nón Sơn đã được đăng ký bảo hộ tại Việt Nam.
Mỹ phẩm giả mạo
Cùng ngày 9-12, văn phòng Bộ Công thương cho biết, trên cơ sở hồ sơ của Cục QLTT tỉnh Hải Dương, UBND tỉnh Hải Dương đã ban hành quyết định xử phạt hành chính đối với Công ty TNHH Hóa mỹ phẩm Hồng Đạt (huyện Cẩm Giàng, tỉnh Hải Dương) với số tiền 120 triệu đồng, đình chỉ hoạt động 4,5 tháng và tịch thu hơn 1.000 sản phẩm mỹ phẩm giả mạo.
Đồng thời tịch thu nhiều nhãn hàng hóa và công cụ, phương tiện được sử dụng để sản xuất hàng giả tại cơ sở này, gồm 72 chai dầu gội đầu BED HEAD TIGI loại 5000ml; 1.176 chai HYDROGEN PEROXIDE (oxy trợ nhuộm) 12% loại 1000ml HISSON PROFESSIONAL; 100 vỏ chai chưa dán nhãn loại 1000ml và 0,5kg nhãn HISSON (nhãn giả).
Công ty TNHH Hóa mỹ phẩm Hồng Đạt là doanh nghiệp sản xuất mỹ phẩm được cơ quan chức năng cấp phép. Song theo khai nhận của đại diện công ty thì doanh nghiệp này đã đặt mua tem, nhãn của các hãng mỹ phẩm nổi tiếng, xuất xứ nước ngoài để dán vào các sản phẩm do công ty này sản xuất để… “hợp theo thị hiếu người tiêu dùng, dễ tiêu thụ”.