Khởi động chương trình tuyển chọn doanh nghiệp tiêu biểu tham gia Gian hàng Quốc gia Việt Nam |
Theo ông Mike Zhang, Giám đốc Alibaba.com tại Việt Nam, đây là gian hàng không chỉ giới thiệu các sản phẩm độc đáo, mang thương hiệu Việt Nam, mà còn cung cấp nền tảng chiến lược cho các doanh nghiệp Việt Nam kết nối với khách hàng toàn cầu.
Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại Vũ Bá Phú phát biểu |
Còn ông Vũ Bá Phú, Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại cho rằng, việc Bộ Công thương hợp tác với Alibaba.com mở Gian hàng Quốc gia Việt Nam trên nền tảng này là một trong những cơ hội để các doanh nghiệp nhỏ và vừa của Việt Nam đẩy mạnh xuất khẩu, xây dựng thương hiệu.
Có nhiều tiêu chí đưa ra, song yêu cầu bắt buộc là các sản phẩm “Made in Vietnam” phải có uy tín và chất lượng, sử dụng công cụ thương mại điện tử B2B một cách liên tục và hiệu quả, ưu tiên các doanh nghiệp đã được chứng minh có tiềm năng xuất khẩu.
Các doanh nghiệp đã và đang tham gia bán hàng trên sàn thương mại điện tử này cũng cho rằng, việc lọt danh sách 100 doanh nghiệp đứng tên trong Gian hàng Quốc gia Việt Nam là một cơ hội vàng để nâng cấp thương hiệu, uy tín của mình.
Theo Cục Xúc tiến thương mại, dự kiến, giai đoạn đăng ký cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ tham gia chương trình sẽ bắt đầu từ ngày 28-11 đến 15-1-2024.