Theo đó, dịch vụ trông giữ xe ô tô tại bãi đỗ xe được thực hiện đối với ô tô từ 4 đến 7 chỗ, giờ thứ nhất và giờ thứ hai thu 15.000 đồng/xe/lượt, giờ thứ ba và giờ thứ tư là 20.000 đồng/xe/lượt; giờ thứ năm 25.000 đồng/xe/lượt, gửi qua đêm 120.000 đồng/xe. Đối với mức giá theo tháng, xe gửi từ 6h đến 22h hàng ngày thu 1,5 triệu đồng/xe; sau 22h đến 6h sáng hôm sau thu 1 triệu đồng/xe; cả ngày lẫn đêm là 2 triệu đồng/xe.
Với tổng mức đầu từ gần 28 tỷ đồng, bãi có sức chứa 50 vị trí đỗ ôtô loại từ 4-7 chỗ ngồi.
Đây là bãi đỗ xe thông minh đầu tiên trên địa bàn thành phố Đà Nẵng, được thiết kế dạng block thép cao 6 tầng với diện tích 1.000 m2 nhằm tăng khoảng không gian để đậu đỗ. Bãi giữ xe được vận hành theo công nghệ Nhật Bản, mỗi xe lên phía trên hoặc hạ xuống khi khách đến nhận chỉ mất khoảng 1 phút.
Khách vào gửi xe tại bãi xe được phát thẻ để chủ động quẹt thẻ ra vào, sau đó tự đưa xe vào bãi đỗ. Ở mỗi khoang đều được thiết kế các vạch vàng cảm biến, khách phải tự lùi xe vào đúng khoảng quy định. "Nhiều khách chưa quen với việc lùi xe đúng vạch nên chúng tôi phải túc trực lực lượng hướng dẫn phía hai phía trước, sau", một nhân viên vận hành cho biết.
Nhân viên sẽ điều khiển vận hành bãi đỗ xe bằng bảng điều khiển.
Chỉ cần nhấn số, hệ thống sẽ tự vận hành theo hệ thống xếp hình. Các khoang chứa xe đều có thể di chuyển qua lại. Hệ thống cảm biến nhận diện sẽ không vận hành hệ thống khi có người đang ở trong khu vực di chuyển các khoang chứa, giúp đảm bảo an toàn.
Ngoài hệ thống cứu hoả tích hợp trên 6 tầng, hệ thống bơm nước, bãi đỗ xe cũng trang bị một máy phát điện để đảm bảo cho việc vận hành được thông suốt.
Ở cổng ra vào được gắn 4 camera để kiểm soát và soi chiếu kỹ biển số, loại xe (hiện bãi bãi đỗ nhận xe 5 và 7 chỗ) ra vào bãi. Các dữ liệu từ camera được truyền trực tiếp về phòng điều hành để nhân viên túc trực kiểm tra, nhận thông tin loại xe để có kế hoạch sắp xếp phù hợp trong các khoang trống.
Do có quá nhiều ô tô đỗ dưới lòng đường, bãi đỗ xe được đưa vào sử dụng sẽ giúp giảm được phần nào ùn tắc giao thông ở khu vực trung tâm, đặc biệt là tuyến đường Nguyễn Văn Linh.
Hiện nay, Đà Nẵng có khoảng 90.000 xe ôtô và đang thiếu bãi đỗ trầm trọng. Thời gian tới, Đà Nẵng sẽ kêu gọi đầu tư tại nhiều khu vực khác ở trung tâm như Nguyễn Chí Thanh, Hải Phòng,... để giúp giải phần nào bài toán ùn tắc giao thông.