Bản thân đường Nguyễn Xí là con đường khá rộng, được phép lưu hành cả hai chiều. Thế nhưng, đoạn đường trên (dài khoảng 400m) chỉ được phép đi một chiều, nên rất bất tiện cho nhiều phương tiện muốn tiếp tục lưu thông qua đoạn đường, vì phải đi xa hơn gần gấp 4 lần.
Đoạn đường trên được quy định một chiều nhằm chống ùn tắc giao thông khi Bến xe Miền Đông (phường 26, quận Bình Thạnh) hoạt động từ những năm 2010. Bến xe này từng là một trong những bến xe lớn nhất của Việt Nam về lượng khách vận chuyển mỗi năm và lưu lượng xe mỗi ngày. Đồng thời các loại xe ôm, xe công nghệ, xe trung chuyển, xe taxi, xe chở hàng… thường xuyên ra vào bãi. Bến xe Miền Đông do đó bị quá tải, đặc biệt là vào giờ cao điểm; những tuyến đường xung quanh bến xe luôn trong tình trạng quá tải, ùn tắc…
Vì vậy những đoạn đường quanh Bến xe Miền Đông được bố trí một chiều là điều hợp lý. Đến nay, sau khi TPHCM đầu tư xây dựng Bến xe Miền Đông mới ở TP Thủ Đức thì hầu hết các tuyến xe vận chuyển hành khách, hàng hóa đi các tỉnh, thành phố phía Bắc đều đã được di dời ra bến xe mới này từ tháng 10-2020.
Trải qua ba giai đoạn di dời, số lượng xe còn hoạt động tại Bến xe Miền Đông cũ không còn nhiều, nên việc nghiên cứu dỡ bỏ biển cấm một chiều trên đoạn đường này đang là mong muốn của rất nhiều người dân đang sinh sống, làm việc và thường xuyên qua lại trên đoạn đường Nguyễn Xí bắt đầu từ ngã tư Đinh Bộ Lĩnh đến ngã tư quốc lộ 13.