Báo cáo đầu kỳ nghiên cứu tiền khả thi dự án Cảng biển Trần Đề

Ngày 6-1, UBND tỉnh Sóc Trăng tổ chức buổi làm việc xem xét báo cáo đầu kỳ nghiên cứu tiền khả thi dự án đầu tư xây dựng cảng Trần Đề.

anh-chup-man-hinh-2024-01-06-luc-142935-8851.png
Quy mô tổng thể dự án cảng Trần Đề

Đại diện Công ty CP Tư vấn xây dựng công trình hàng hải, đơn vị tư vấn dự án, cho biết: Cảng Trần Đề có tổng diện tích hơn 4.435ha, trong đó khu hậu cần logistics có diện tích 4.000 ha, khu bến cảng ngoài khơi 435ha. Cảng có cầu cảng vượt biển dài 17,8km, hệ thống đê kè chắn sóng dài 9.800m…

Theo dự kiến, tổng mức đầu tư cảng Trần Đề giai đoạn 1 là 46.850 tỷ đồng (năm 2028), giai đoạn hoàn chỉnh 153.896 tỷ đồng (năm 2050), từ nguồn vốn ngân sách (21% - 24%) và doanh nghiệp (76% - 79%).

Cảng Trần Đề khi đầu tư hoàn chỉnh có thể tiếp nhận tàu container trọng tải đến 100.000 DWT (6.000 đến 8.000 teus), tàu hàng rời 160.000 DWT. Ở giai đoạn 1, cảng có 2 bến (800m) cho tàu tổng hợp, container trọng tải đến 100.000 DWT và 2 bến phao chuyển tải hàng rời (than) cho tàu trọng tải đến 160.000 DWT. Giai đoạn đầu, dự báo lượng hàng qua cảng khoảng (24,6 đến 32,53 triệu tấn/năm), giai đoạn hoàn chỉnh (56,7 đến 79,1 triệu tấn/năm).

img-1488-7628.jpg
Quang cảnh buổi làm việc

Dự án cảng Trần Đề dự kiến có 5 dự án thành phần, gồm: hệ thống hạ tầng khu dịch vụ hậu cần; tuyến đường sau cảng kết nối từ quốc lộ 91B đến cầu vượt biển 6,3km; cầu vượt biển 17,8km; đê, kè chắn sóng và nạo vét luồng tàu; bến cảng ngoài khơi Trần Đề.

Cảng Trần Đề là cảng cửa ngõ của vùng ĐBSCL, phục vụ các tỉnh thành: Sóc Trăng, Trà Vinh, An Giang, Kiên Giang, Cần Thơ, Hậu Giang, Bạc Liêu và Cà Mau xuất nhập khẩu hàng hóa trực tiếp, tăng cường kết nối, giảm chi phí vận tải và khối lượng hàng hóa tiếp chuyển lên các cảng biển Đông Nam bộ, thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội toàn vùng ĐBSCL.

Ông Trần Văn Lâu, Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng yêu cầu: Đơn vị tư vấn khẩn trương hoàn thiện báo cáo nghiên cứu để trình HĐND tỉnh trong tháng 6-2024, sau đó tỉnh sẽ cùng với các bộ ngành có liên quan thực hiện các khâu còn lại để đủ điều kiện trình Thủ tướng Chính phủ xem xét quyết định chủ trương đầu tư. Toàn hệ thống chính trị tỉnh cố gắng khởi công xây dựng dự án cảng Trần Đề vào cuối năm 2025.

Bình luận

Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Tin cùng chuyên mục

“Loạn mắt” với hàng biển cấm xếp lớp

“Loạn mắt” với hàng biển cấm xếp lớp

Trên quốc lộ 27, đoạn qua xã Lạc Lâm, huyện Đơn Dương (tỉnh Lâm Đồng), có hơn 20 biển báo cùng loại (biển nhắc lại)  trong đoạn đường dài khoảng 1km khiến người đi đường “hoa mắt”.

Hạn chế lưu thông phục vụ sự kiện cấp quốc gia tổ chức tại TPHCM

Hạn chế lưu thông phục vụ sự kiện cấp quốc gia tổ chức tại TPHCM

Nhằm bảo đảm trật tự an toàn giao thông và hạn chế tình trạng ùn tắc giao thông phục vụ sự kiện cấp quốc gia tổ chức tại TPHCM từ hôm nay đến ngày 23-2, Sở GTVT TP hạn chế các loại xe ôtô xe tải, xe sơmi rơmoóc có tải trọng từ 5 tấn trở lên lưu thông hướng từ tỉnh Tây Ninh vào khu vực trung tâm Thành phố trên các tuyến đường Phan Văn Khải, Lê Quang Đạo (quận 12 và huyện Hóc Môn, Củ Chi).

Tối ưu kết hợp con người và công nghệ, Vietjet nhận cùng lúc ba giải thưởng nhân sự quốc tế

Tối ưu kết hợp con người và công nghệ, Vietjet nhận cùng lúc ba giải thưởng nhân sự quốc tế

Hãng hàng không Vietjet vừa được vinh danh với ba giải thưởng nhân sự quốc tế, bao gồm “Nơi làm việc đáng mơ ước” (Dream company to work for), “Doanh nghiệp thực hành trách nhiệm xã hội tốt nhất” (Best corporate social responsibility practices) và “Thương hiệu nhà tuyển dụng xuất sắc toàn cầu” (Global best employer brand). Các giải thưởng được công bố tại Đại hội Phát triển Nguồn nhân lực Thế giới (World HRD Congress) lần thứ 33 diễn ra tại thành phố Mumbai, Ấn Độ.

Nhiều tuyến đường bộ cao tốc được đẩy sớm tiến độ đầu tư

Nhiều tuyến đường bộ cao tốc được đẩy sớm tiến độ đầu tư

Theo Quy hoạch mạng lưới đường bộ thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 vừa được Thủ tướng chính phủ phê duyệt, có 7 tuyến đường bộ cao tốc được đẩy tiến độ đầu tư lên trước năm 2030, thay vì quy hoạch trước đó là đầu tư sau năm 2030. Đồng thời, nhiều tuyến cao tốc được bổ sung, nâng cấp, mở rộng.

Ngành giao thông vẫn tiếp tục cấp đổi giấy phép lái xe

Ngành giao thông vẫn tiếp tục cấp đổi giấy phép lái xe

Ngày 18-2, Phó Giám đốc Sở GTVT TPHCM Bùi Hòa An ký thông báo gửi các cơ quan chức năng cùng các cơ quan báo chí về việc thực hiện thủ tục cấp đổi giấy phép lái xe (GPLX) trên địa bàn thành phố. Theo đó, để đảm bảo chất lượng phục vụ người dân, kể từ ngày 18-2, Sở GTVT vẫn tiếp nhận giải quyết hồ sơ cấp, đổi GPLX.

Vướng tranh chấp đất đai: Trạm dừng nghỉ thuộc đường cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết có nguy cơ không thể triển khai

Vướng tranh chấp đất đai: Trạm dừng nghỉ thuộc đường cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết có nguy cơ không thể triển khai

Ngày 18-2, ông Phạm Quốc Huy, Giám đốc điều hành dự án đường cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết (Ban Quản lý dự án 7, Bộ GTVT), cho biết, đến nay, dự án thi công Trạm dừng nghỉ Km144+560 thuộc đường cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết (đoạn qua huyện Tuy Phong, tỉnh Bình Thuận) vẫn chưa thể xác định được thời gian bàn giao mặt bằng cho nhà đầu tư do vướng công tác giải phóng mặt bằng.