Trong bối cảnh hội nhập và cạnh tranh gay gắt như hiện nay, ngoài các yếu tố như chất lượng, giá cả hàng hóa, bao bì ngày càng chiếm một vai trò quan trọng. Bao bì cũng tác động lớn đến quyết định mua hàng của người tiêu dùng. Ghi nhận, hiện nay có khoảng 38% người tiêu dùng sẵn sàng trả tiền nhiều hơn cho sản phẩm xanh, bền vững. Vì vậy, theo bà Vũ Kim Hạnh, Chủ tịch Hội Hàng Việt Nam chất lượng cao, bao bì không thân thiện với môi trường, ghi nhãn không đúng, chắc chắn sản phẩm sẽ không được nhập khẩu.
Nắm bắt xu hướng này, các doanh nghiệp sản xuất bao bì đang từng bước xanh hóa quy trình sản xuất, đưa ra thị trường những sản phẩm thân thiện môi trường để nhận được sử ủng hộ của người tiêu dùng.