Gói thầu CT3-PW-2.5, đoạn từ đường Cách mạng tháng Tám đến đường Võ Văn Kiệt (có chiều dài 1.800m) thuộc công trình đường nối Cách mạng tháng Tám đến đường tỉnh 918, có chiều dài toàn tuyến khoảng 5,3km. Công trình được thiết kế đường giao thông cấp II, vận tốc 60km/giờ, tổng vốn đầu tư hơn 150 tỷ đồng, do Ban Quản lý Dự án ODA Cần Thơ làm chủ đầu tư. Đây là công trình thuộc dự án phát triển TP Cần Thơ và tăng cường khả năng thích ứng của đô thị - Dự án 3.
Theo Ban Quản lý Dự án ODA Cần Thơ cho biết, hiện gói thầu CT3-PW-2.5 đã hoàn thành thảm nhựa giai đoạn 1 được khoảng 600m (đoạn tiếp giáp với đường Cách mạng tháng Tám hiện hữu). Hiện gói thầu này còn 18 hộ chưa bàn giao mặt bằng.
Liên quan đến đoạn 600m đã hoàn thành thảm nhựa giai đoạn 1 tại gói thầu CT3-PW-2.5, người dân phản ánh cảm thấy rất băn khoăn về cao trình của mặt đường. Cụ thể, nội dung phản ánh cho biết, nhìn bằng mắt thường vẫn dễ dàng nhận thấy cao trình của đoạn đường mới này chỉ xấp xỉ bằng với mặt đường của Cách mạng tháng Tám hiện hữu. Trong khi đó, đường Cách mạng tháng Tám đoạn này (thuộc phường An Thới, quận Bình Thủy, TP Cần Thơ) thường ngập sâu mỗi khi triều cường lên.
Bên cạnh đó, người dân cũng băn khoăn, nếu thêm 1 lớp nhựa nữa thì với cao trình trên liệu có thể đáp ứng mục tiêu của dự án đặt ra là ứng phó với tác động của biến đổi khí hậu, mà cụ thể là thực trạng triều cường tấn công.
Ông Đoàn Thanh Tâm, Phó Giám đốc Ban Quản lý Dự án ODA Cần Thơ cho biết: Đoạn đường 600m trên đã được thảm nhựa giai đoạn 1, để hoàn thành đơn vị thi công còn thảm nhựa thêm 1 lớp 5cm nữa. Theo thiết kế, công trình này có cao trình 2,83m. Đến nay, phía nhà thầu, đơn vị thi công, tư vấn giám sát báo cáo đã thực hiện theo đúng hồ sơ thiết kế được phê duyệt. Tuy nhiên, khi người dân phản ánh, chúng tôi sẽ tiến hành kiểm tra hoặc thuê đơn vị kiểm tra để làm rõ nội dung phản ánh này.
Các phần chưa thi công được là do hiện đang còn vướng mặt bằng. Ngoài ra, công trình còn đang vướng ở giải pháp xử lý nền. Theo thiết kế thì sẽ sử dụng kỹ thuật hút chân không, thế nhưng giải pháp này đã làm ảnh hưởng đến tình trạng sụp lún đối với các hộ dân 2 bên đường. Các bên đang đề xuất chuyển giải pháp hút chân không qua cọc xi măng để xử lý nền...
Công trình đường nối Cách mạng tháng Tám đến đường tỉnh 918 (thuộc Dự án 3) nhằm phục vụ nâng cấp, phát triển đô thị và bảo vệ vùng lõi đô thị TP Cần Thơ. Do đó, ông Đoàn Thanh Tâm cho biết: Tuyến đường này vừa có chức năng là đường giao thông, vừa có chức năng là để chống ngập...