Đơn cử, sản phẩm chè của HTX Dịch vụ tổng hợp Kiến Thuận (Yên Bái) đã có mặt tại thị trường Bắc Mỹ, Trung Đông, doanh thu đạt 1 triệu USD/năm. Công ty TNHH Thương mại & Dịch vụ DSW có doanh thu 3.000 USD cho đơn hàng xuất khẩu đầu tiên qua Alibaba.com, sau 1 năm tổng doanh thu đạt 260.000 USD nhờ tìm được khách mục tiêu ở Nhật Bản, EU và Đông Nam Á. Hiện có hơn 2.000 doanh nghiệp, HTX tại Việt Nam tham gia bán hàng trên sàn Alibaba.com, trong đó, gần 40% là các đơn vị liên quan đến nông sản.
Để hỗ trợ doanh nghiệp, ông Vũ Bá Phú, Cục trưởng Cục Xúc tiến thương (Bộ Công thương), cho biết đã có hơn 200 khóa huấn luyện, đào tạo được Bộ Công thương phối hợp với Alibaba.com triển khai tại các địa phương, tập trung vào các kỹ năng kinh doanh trên nền tảng số, cách thức vận hành gian hàng số, bán hàng trực tuyến (livestream)…