Ước tính của ban tổ chức, có khoảng 80.000 lượt người dân, du khách tham quan, mua sắm trong suốt thời gian diễn ra lễ hội.
Đáng chú ý, năm nay lễ hội có thêm mô hình bán hàng tự động với chủ đề “Sản phẩm xanh - Dịch vụ xanh”, thu hút sự quan tâm của người dân, du khách. Mô hình do Trung tâm Xúc tiến Du lịch, Đoàn Thanh niên Sở Du lịch TPHCM, Công ty cổ phần công nghệ Core Vision, Bảo tàng Biệt động Sài Gòn - Gia Định, dừa nước VietNipa, dừa tươi tiện lợi xuất khẩu True Fruits đồng hành thực hiện.
Theo đó, khách tham quan có cơ hội “chạm”, “quẹt” tìm hiểu thông tin về một số sản phẩm xanh đặc trưng, tiêu biểu. Cụ thể như tour “Theo dấu chân Biệt động Sài Gòn”, đặc sản dừa nước hữu cơ Cần Giờ, thưởng thức nước dừa xiêm “mát lành, tiện lợi” của thương hiệu True Fruits.
Chị Mai Ngọc Anh (đường Nguyễn Kiệm, quận Gò Vấp) chia sẻ, giá bán rất ưu đãi, giúp người mua có thể giải khát ngay với các đặc sản của TPHCM. “Giá mật dừa nước chỉ 25.000 đồng/chai, rẻ hơn thị trường từ 5.000-10.000 đồng/chai; dừa tươi tiện lợi 20.000 đồng/trái trong khi giá thị trường khoảng 25.000 đồng/trái”, chị Ngọc Anh cho hay.
Thông tin từ đại diện Core Vision, mục tiêu của giải pháp bán hàng tự động hướng tới đưa sản phẩm xanh với giá cả hợp lý, chất lượng đến tận tay người dân, du khách.
Mô hình “Máy bán dừa xiêm tự động; Máy bán mật dừa nước tự động” với khả năng thanh toán nhanh chóng trên màn hình cảm ứng lớn 43 inch vô cùng tiện lợi. Giải pháp bán hàng tự động 24/7 với hình thức thanh toán không tiền mặt được đánh giá là lựa chọn tối ưu cho tương lai gần tại TPHCM.