Tham gia bán hàng lưu động bình ổn thị trường dịp này, ông Nguyễn Văn Hiệp, Giám đốc Co.opmart Phú Thọ - cho biết, siêu thị mang đến những mặt hàng thiết yếu như hóa phẩm, mỹ phẩm, thực phẩm… trong số này có nhiều sản phẩm được giảm sốc đến 80%. Lý giải việc bán giá khuyến mãi sâu, theo ông Hiệp, bán hàng lưu động mục tiêu không phải là doanh số mà nhằm truyền thông, quảng bá Co.opmart là nơi bán hàng chất lượng, giá cả hợp lý cho bà con yên tâm trong giai đoạn kinh tế khó khăn.
Theo ông Nguyễn Nguyên Phương, Phó Giám đốc Sở Công thương TPHCM, chương trình “Bán hàng lưu động - Bình ổn thị trường” đợt 1 sẽ được tổ chức luân phiên tại 15 điểm trên địa bàn TP Thủ Đức và các quận, huyện, khu chế xuất, khu công nghiệp, khu công nghệ cao trong 30 ngày với sự tham gia của nhiều doanh nghiệp sản xuất, phân phối lớn.
Việc tổ chức chương trình trong thời điểm này nhằm mang đến sản phẩm chất lượng, giá ưu đãi cho người dân. Bởi lẽ tỷ trọng chi tiêu đối với lương thực, thực phẩm, hàng hóa tiêu dùng thiết yếu của người có thu nhập thấp là rất cao. Vì thế bất cứ sự điều chỉnh, thay đổi giá nào cũng tác động ngay lập tức và ảnh hưởng đến cuộc sống của nhóm này. Do vậy, Sở Công thương TPHCM dự kiến chương trình sẽ tiếp cận khoảng 300.000 người, thu hút 100.000 lượt khách tham quan và 50.000 lượt mua hàng... với doanh thu ước tính lên đến hàng chục tỷ đồng.
Được biết, ngay khi chương trình được phát động, người dân ở các điểm được tổ chức bán hàng lưu động rất phấn khởi bởi mua được những mặt hàng thiết yếu của các thương hiệu lớn với giá rất tiết kiệm. Nhiều người bày tỏ mong muốn thành phố tổ chức thêm nhiều chương trình tương tự để giúp cải thiện phần nào đời sống của người dân có thu nhập thấp.