- Nhưng vừa đi qua một đoạn ngặt nghèo, liệu sức mua có nhích lên so với ngày thường?
- Những ngày trước, ai cũng lo chuyện đó, nhất là những nhà sản xuất và siêu thị. Nhưng thực tế lại êm bụng hơn. Nhiều quầy hàng đã nhanh vơi, phải châm thêm hàng mới. Người tiêu dùng đã vững tin rằng cơn sóng dập vùi của dịch bệnh đã qua. Lòng tin kích thích mua sắm lại là điểm tựa để nâng đỡ sản xuất, phân phối. Điều đáng nói là nhìn ở các điểm bán lẻ, có thể khẳng định rằng hàng Việt đã đường hoàng thuyết phục được người tiêu dùng cả về mẫu mã đa dạng và chất lượng tử tế.
- Chắc cũng vì nhập khẩu bị vướng, nên hàng nội mới bứt phá?
- Thu nhập giảm đi, hàng ngoại giảm nhập cũng là nguyên do, nhưng cái chính là các nhà sản xuất đã thực sự chăm chút khách hàng nội. Họ đã thấy cái giá đáng tiền của việc chắc chân ở sân nhà. Hàng Việt Nam chất lượng cao xuất hiện ngày càng nhiều, có không ít mặt hàng bán ở mình có chất lượng tương đương hàng xuất cho các thị trường khó tính. Đĩnh đạc chinh phục lòng tin người tiêu dùng, hàng nội bán chạy là vui.