- Lý do chung của chuyện chuộng hàng hóa của xứ mình sản xuất là gì?
- Việt Nam đang là thành viên của 16 hiệp định thương mại. Các ưu đãi thuế quan sẽ khiến hàng hóa có thuế suất ưu đãi, khả năng cạnh tranh tốt hơn hẳn. Khả năng đáp ứng đơn hàng nhanh cũng là một lợi thế. Và chắc chắn là chất lượng hàng hóa phải đảm bảo được yêu cầu của các nhà phân phối nổi tiếng toàn cầu.
- Khi đơn hàng lớn, giá rẻ hơn dù chỉ mấy chục xu cũng là đáng kể. Ai kinh doanh cũng để kiếm lời, nên nhà phân phối luôn rất nhạy trong việc khai thác nguồn hàng. Vậy nghĩa là mọi thứ đã xuôi chèo mát mái cho doanh nghiệp mình?
- Đường dài sẽ có nhiều cái khó. Rào cản lớn trước mắt là đáp ứng được tiêu chí sản xuất xanh của các thị trường lớn. Tiêu chuẩn xanh của lao động, môi trường, nguyên liệu thân thiện, truy xuất nguồn gốc… không dễ vượt qua. Nhưng đó là hành trình bắt buộc. Có như thế, mới chắc chân trở thành một phần của chuỗi cung ứng hàng hóa toàn cầu. Cơ hội chỉ đến khi doanh nghiệp mình thi đậu bài sát hạch khó.