Câu chuyện ly kỳ từ cậu bé giao báo của Deep Patel kể về hành trình của Ty Chandler, từ một cậu học sinh cấp ba loay hoay kiếm việc làm thêm đến người giao báo giỏi nhất khu phố, mở dịch vụ "ăn nên làm ra" tới mức có được thương hiệu riêng và kiếm tiền đủ cho học phí đại học.
Chuyện bắt đầu vào một buổi sáng, khi Ty Chandler đang kiếm việc làm thêm vốn ngày càng ít ỏi, cậu tình cờ nghe người giao báo sắp nghỉ việc phàn nàn về thu nhập ít ỏi người này nhận được. Nhìn ra lượng khách hàng tiềm năng sẵn sàng trả tiền mua báo giấy lẫn nguồn lợi có thể thu về, Ty nhanh chóng chớp lấy cơ hội và trở thành cậu bé giao báo của khu phố nhà mình.
Bằng những chiến lược kinh doanh riêng, sự chăm chỉ và sự tận tâm với khách hàng, dần dà, Ty Chandler ký hợp đồng với 90% hộ gia đình trong khu vực (vượt xa mục tiêu đề ra), mở thêm "Dịch vụ làm vườn của Ty" và thậm chí "tuyển dụng" thêm một người bạn học để phụ mình.
Hành trình thú vị của cậu bé giao báo Ty Chandler mang đến nguồn cảm hứng kinh doanh lẫn những bài học quan trọng, thiết yếu dành cho ai sắp sửa bước vào con đường này. Người đọc sẽ nhận ra mình cần đầu tư cho bản thân trước lúc bắt đầu kinh doanh khi nhìn vào cách Ty bỏ tiền túi sửa sang xe đạp trước khi nhận việc. Ta cũng có được bài học quan trọng về sự quan tâm với khách hàng và biến họ thành "người hâm mộ cuồng nhiệt", như cách Ty chủ động mở tiệc Halloween cho những người già của khu phố - tệp khách hàng quen thuộc của cậu.
Có tổng cộng 11 nguyên lý kinh doanh trong Câu chuyện ly kỳ từ cậu bé giao báo. Hoàn toàn không hề có cảm giác giáo điều hay "chung chung", sự thú vị và đơn giản của câu chuyện về Ty Chandler sẽ khiến bạn đọc lật nhanh hết trang này sang trang khác, để rồi những bài học kinh doanh được truyền đến theo một cách tự nhiên, dễ hiểu và lý thú.
Câu chuyện ly kỳ từ cậu bé giao báo được Tạp chí Success bình chọn là quyển sách kinh doanh xuất sắc nhất năm 2016, đồng thời được Tạp chí Entreprenuer vinh danh là quyển sách hay nhất dành cho doanh nhân năm 2016. Tác giả Deep Patel cũng được Forbes xếp vào nhóm 25 nhân vật có ảnh hưởng nhất trong lĩnh vực marketing. Deep Patel từng là biên tập viên kịch bản và cố vấn sáng tạo cho bộ phim hài She Wants Me (2012), được sản xuất bởi Charlie Sheen, từng xuất hiện trên các Tạp chí như Forbes, Huffington Post, Entreprenuer và Success. |