Sáng 8-7, tại The Grand Hồ Tràm Strip, UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu tổ chức tọa đàm “Sáng kiến quảng bá và thu hút khách du lịch tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu năm 2023” với sự tham gia đông đảo của các hiệp hội, doanh nghiệp du lịch, lữ hành trong và ngoài tỉnh.
Quang cảnh tọa đàm quảng bá và thu hút khách du lịch Bà Rịa - Vũng Tàu |
Theo báo cáo, trong 6 tháng đầu năm, các khu du lịch trên địa bàn đón và phục vụ hơn 7 triệu lượt khách, tăng hơn 17% so với cùng kỳ năm ngoái, trong đó lượng khách lưu trú tăng 19% và lượng khách quốc tế tăng hơn 50%. Tại buổi tọa đàm, đa số các đại biểu đều nhất trí với quan điểm Bà Rịa – Vũng Tàu có vị trí địa lý thuận lợi và được thiên nhiên ưu đãi nhiều lợi thế để phát triển du lịch, nhất là du lịch nghỉ dưỡng gắn với biển.
Tuy nhiên, hạ tầng giao thông kết nối liên vùng còn hạn chế, sản phẩm du lịch chưa đặc sắc và thiếu trầm trọng các khu vui chơi giải trí nên du lịch chưa thực sự phát triển tương xứng với tiềm năng sẵn có. Từ thực tế trên, các đại biểu cho rằng, Bà Rịa – Vũng Tàu cần xây dựng đa dạng các sản phẩm du lịch, tăng cường quảng bá hình ảnh và tổ chức các chương trình xúc tiến lớn nhằm kêu gọi các nhà đầu tư đẳng cấp đến với tỉnh.
Bà Rịa - Vũng Tàu cần đầu tư thêm nhiều sản phẩm du lịch để thu hút du khách |
Phát biểu tại tọa đàm, Chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu Nguyễn Văn Thọ cho biết, để khắc phục hạn chế về giao thông kết nối các tỉnh trong vùng Đông Nam bộ và Tây Nam bộ, tỉnh đang tích cực triển khai dự án cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu, dự án cầu Phước An, cùng với sân bay quốc tế Long Thành khi hoàn thành, các tuyến giao thông này sẽ là chìa khóa cho du lịch tỉnh cất cánh.