Tháng 10 vừa qua được ghi nhận là tháng tồi tệ nhất của NHS trên hầu hết các chỉ số thống kê, bao gồm số lần chờ đợi dịch vụ cấp cứu, khám chữa khẩn cấp (A&E), chăm sóc ung thư và phẫu thuật thông thường. Trong đó, với dịch vụ y tế khẩn cấp, gồm dịch vụ cấp cứu và điều trị khẩn cấp, có tới 69% bệnh nhân cho rằng yêu cầu dịch vụ khẩn cấp trong tháng 10 phải chờ đợi lâu hơn so với thông thường khoảng 4 giờ, con số được cho là tồi tệ nhất từ trước đến nay.
Theo NHS, tình trạng hoạt động tồi tệ hiện nay là do NHS cùng lúc phải đối mặt với 3 cuộc khủng hoảng gồm dịch Covid-19, dịch cúm mùa và áp lực đối với các dịch vụ khẩn cấp. Tháng 10 vừa qua được cho là tháng cao điểm nhất về số bệnh nhân phải sử dụng dịch vụ y tế khẩn cấp, ở mức 2,1 triệu bệnh nhân.