Theo đó, lô hàng cá tra sản xuất theo quy trình công nghệ cao được xuất khẩu sang thị trường EU, Nam Mỹ, ASEAN, Trung Quốc, Trung Đông… có ý nghĩa quan trọng, nhằm quảng bá sản phẩm cá tra ra thị trường thế giới; đồng thời cung ứng cho thị trường nội địa, để người tiêu dùng biết đến sản phẩm cá tra thơm ngon, dinh dưỡng cao, được sản xuất và chế biến theo tiêu chuẩn xanh, sạch, tiện lợi…
Ông Phùng Đức Tiến, Thứ trưởng Bộ NN-PTNT cho rằng, thời gian qua, dù bị ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, tuy nhiên doanh nghiệp đã nỗ lực duy trì sản xuất, kinh doanh và xuất khẩu cơ bản đạt mục tiêu đề ra. Hôm nay, ngành hàng cá tra có sự vượt khó đáng ghi nhận, khi đẩy mạnh xuất khẩu sản phẩm cá tra công nghệ cao sang nhiều thị trường lớn. Song song đó, hiệp định Thương mại tự do Việt Nam - EU (EVFTA) tạo điều kiện cho các ngành hàng chủ lực, trong đó có xuất khẩu cá tra sang thị trường châu Âu thuận lợi hơn.
Tập đoàn Nam Việt hiện có vùng nuôi cá tra rộng gần 1.000ha được áp dụng công nghệ hiện đại với đầy đủ các chứng chỉ Global GAP, ASC, VietGAP… đảm bảo tốt cho môi trường và cung cấp nguồn cá tra nguyên liệu chất lượng cao, an toàn vệ sinh thực phẩm.
Tập đoàn có 4 nhà máy chế biến đạt tiêu chuẩn cao, hàng tháng xuất khẩu từ 320 - 350 container (mỗi container 25 tấn) sản phẩm cá tra các loại.
Gần đây, Tập đoàn Nam Việt phát triển thêm một số sản phẩm cá tra có giá trị gia tăng như: chả cá thì là, giò chả cá, chả cá đặc biệt... được chế biến đảm bảo chất lượng với tiêu chí xanh, sạch, tiện lợi cho người tiêu dùng.
Dự kiến năm 2020, Tập đoàn Nam Việt xuất khẩu cá tra đạt khoảng 110- 120 triệu USD…