Sự kiện quy tụ sáu gương mặt tài năng nhất lọt vào Vòng chung kết Quốc gia, cùng với các bài thuyết trình ấn tượng nhằm chia sẻ những thành tựu nổi bật của họ và các chiến lược góp phần thúc đẩy thành công vượt trội trên nền tảng Alibaba.com.
Tất cả sáu gương mặt xuất sắc lọt vào Vòng chung kết Quốc gia năm nay đều sẽ trở thành Đại sứ Alibaba.com Việt Nam năm 2024. Trong đó, Cấn Quang Sáng (Giám đốc Marketing Công ty TNHH thương mại và xuất nhập khẩu Vihaba), Xuân Hải Yến (Phó Giám đốc Công ty TNHH sản xuất và thương mại Proline Việt Nam) và Hà Thị Thu (Quản lý Thương mại điện tử Ban Kinh doanh quốc tế của Tập đoàn Karofi) đã được vinh danh là Nhà lãnh đạo Thương mại Điện tử xuất sắc của Alibaba.com tại Việt Nam năm 2024.
Đây cũng sẽ là 3 gương mặt đại diện cho Việt Nam tham dự Vòng chung kết Khu vực của KEL Award, dự kiến sẽ diễn ra tại Hà Nội vào cuối năm nay.
Ngoài ra, sự kiện hôm nay còn có Giải thưởng do khán giả bình chọn năm 2024, đó chính là Cấn Quang Sáng, được vinh danh dựa trên các lá phiếu bình chọn từ khán giả.
Ông Mike Zhang, Giám đốc quốc gia Alibaba.com tại Việt Nam, nhấn mạnh tầm quan trọng của giải thưởng thông qua phát biểu: “Giải thưởng KEL Award Việt Nam là minh chứng cho sự xuất sắc trong tinh thần kinh doanh tại Việt Nam. Chúng tôi tự hào mang đến một sân chơi để các nhà bán hàng có thể trình bày sự thành công của mình và giành được sự công nhận trong khu vực. Sự kiện này không chỉ vinh danh những nhà lãnh đạo xuất sắc, còn hướng đến mục tiêu hỗ trợ các doanh nghiệp nhỏ và vừa phát triển bền vững và vươn ra thị trường quốc tế”.
KEL Award được tổ chức với mục tiêu tập hợp các nhà cung cấp hàng đầu từ khắp khu vực Nam Á và Đông Nam Á, để thúc đẩy học hỏi lẫn nhau và tăng cường giao lưu, đồng thời cung cấp cơ hội độc đáo cho các thí sinh mở rộng tầm ảnh hưởng trong cộng đồng toàn cầu của Alibaba.com gồm người mua và người bán. Với hơn 250 nhà bán hàng toàn cầu tham gia, giải thưởng này tạo cơ hội cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ (SMEs) Việt Nam tỏa sáng.
Ông Hoàng Minh Chiến, Phó Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương), nhấn mạnh: “Là hoạt động nằm trong khuôn khổ Biên bản ghi nhớ hợp tác giữa Cục Xúc tiến thương mại và sàn TMĐT Alibaba.com, nhằm tìm kiếm và vinh danh các nhà xuất khẩu tài ba tại Việt Nam; chúng tôi mong muốn xây dựng một cộng đồng các nhà bán hàng xuất khẩu trực tuyến vững mạnh, có thể cùng nhau hỗ trợ, chia sẻ và học hỏi để phát triển. Chương trình cũng là cơ hội để doanh nghiệp Việt Nam có thể lan tỏa lớn mạnh tiếng nói và đưa thương hiệu Việt Nam tỏa sáng trên toàn cầu, để được khách hàng quốc tế chú ý và đẩy mạnh hiệu quả kinh doanh”.