“Chúng tôi đã đầu tư rất nhiều vào Việt Nam, không chỉ theo đuổi những giá trị về kinh tế mà còn cả giá trị xã hội. Đây là lý do vì sao trong 30 năm qua, Ajinomoto Việt Nam không chỉ mở rộng kinh doanh, mở rộng danh mục sản phẩm mà còn duy trì các hoạt động xã hội và các sáng kiến môi trường bền vững,” ông Tsutomu Nara, Tổng Giám đốc Ajinomoto Việt Nam chia sẻ.
Trong lĩnh vực môi trường, Ajinomoto Việt Nam đã và đang triển khai rất nhiều hoạt động nhằm giảm thiểu tác động đến môi trường không chỉ tại các nhà máy mà còn thúc đẩy xuyên suốt chuỗi cung ứng của công ty như giảm thiểu rác thải nhựa, giảm phát thải khí nhà kính, giảm thất thoát và lãng phí thực phẩm, bảo tồn nguồn nước.
Kể từ khi Ajinomoto Việt Nam bắt đầu vận hành quy trình sản xuất bột ngọt trong nước, công ty đã thiết lập mô hình mang tên “Chu trình sinh học”. Trong chu trình này, Ajinomoto Việt Nam đang "trả lại" các chất dinh dưỡng cho đất - nơi công ty lấy nguyên liệu cho sản xuất.
Ví dụ, công ty sử dụng tinh bột khoai mì từ cây khoai mì làm nguyên liệu thô để sản xuất, sau đó công ty cung cấp lại phân bón hữu cơ được phát triển và sản xuất như một sản phẩm đồng hành từ quá trình sản xuất bột ngọt cho những cánh đồng khoai mì. Điều này giúp cải thiện tình trạng đất và năng suất cây trồng tốt hơn.
Với “Chu trình sinh học” này, người nông dân có thể hưởng lợi từ việc sử dụng các sản phẩm phân bón sinh học chất lượng tốt và cung cấp lại các nông sản chất lượng cho Ajinomoto Việt Nam. Về phía Ajinomoto Việt Nam, công ty có thể có được sự đảm bảo về nguồn nguyên liệu ổn định cho hoạt động sản xuất. Bằng cách này, cả hai bên đều được hưởng lợi.